Gương sáng học đường

Thành tích học tập đáng nể của Lưu Chánh Nghĩa

Thứ Ba, 09/08/2016 | 08:32

Cần cù, nỗ lực trong học tập, hăng hái trong các hoạt động, phong trào với những giải thưởng cao đã giúp Lưu Chánh Nghĩa (ảnh - học sinh lớp 9A) trở thành gương sáng điển hình của Trường THCS Phong Phú (TX. Giá Rai).

Là con lớn trong gia đình, cha mẹ đều là nông dân, nên từ nhỏ Nghĩa đã có ý thức tự lập. Bởi vậy, cha mẹ không phải bận tâm nhiều đến việc học của em. Nghĩa học giỏi đều ở tất cả các môn, trong đó nổi bật nhất là môn Vật lý. Nghĩa chia sẻ: “Em luôn tập trung trong các tiết học trên lớp để nắm vững nội dung các bài học. Về nhà, sau khi phụ mẹ làm xong việc nhà, em dành hết thời gian còn lại để xem bài nhằm nắm vững kiến thức các môn học”. 
Và sự cố gắng kia đã mang đến những “mùa quả ngọt” khi 9 năm liền Nghĩa đều là học sinh xuất sắc toàn diện. Đáng nể hơn, trong năm học 2015 - 2016, Nghĩa đoạt giải Nhất môn Vật lý, Khuyến khích môn Toán, Khuyến khích giải Toán bằng máy tính cầm tay trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thị xã; và cao nhất là giải Nhất môn Vật lý trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.
Trong công tác Đội, Nghĩa là Liên đội trưởng nhiệt tình, được các bạn và thầy cô đánh giá cao. Em luôn nhắc nhở các bạn đội viên trong Liên đội phát huy phong trào học tập, giữ vững nền nếp, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao do trường phát động. 
Năm nay, Nghĩa vào lớp 10 Trường THPT Giá Rai (TX. Giá Rai). Dù gặt hái được khá nhiều giải thưởng, nhưng Nghĩa cho rằng chặng đường phía trước còn rất dài, hành trình chinh phục ước mơ trở thành bác sĩ của em còn rất xa xăm và đòi hỏi bản thân em phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.