Gương sáng học đường

Sinh viên Nguyễn Ngọc Giàu: Học giỏi, nhiệt huyết với công tác Đoàn

Thứ Sáu, 27/03/2015 | 16:30

Thành tích học tập xuất sắc, năng nổ với công tác Đoàn - đó là những phẩm chất của sinh viên Nguyễn Ngọc Giàu, Phó Bí thư Chi đoàn KT2 - 2013, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Bạc Liêu. Với nhiệt huyết của tuổi 20, Ngọc Giàu luôn có mặt ở hầu hết các phong trào, hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng.

Những ngày còn học ở Trường THPT Nguyễn Việt Khái (tỉnh Cà Mau), Nguyễn Ngọc Giàu vốn là một cô bé nhút nhát, thiếu sự năng động. Vậy mà chỉ tham gia công tác Đoàn không bao lâu bản thân em thay đổi rõ. Không những học giỏi, Ngọc Giàu còn có năng khiếu văn nghệ và thể dục - thể thao. Phát huy sở trường của mình, em nhanh chóng được mọi người biết đến thông qua các hội thi, phong trào do Đoàn trường phát động. Từ đó, em được bầu làm lớp phó văn nghệ rồi lớp trưởng.

Những phẩm chất của một đoàn viên ưu tú được Ngọc Giàu phát huy khi bước chân vào môi trường học tập mới - Trường cao đẳng KT-KT Bạc Liêu. Tại đây, em tiếp tục đảm nhận vai trò lớp trưởng và Phó Bí thư Chi đoàn KT2 - 2013. Trong các phong trào, hoạt động vì cộng đồng như: Mùa hè xanh, ra quân làm vệ sinh môi trường… Ngọc Giàu luôn là một trong những nhân tố tích cực, xông xáo nhất. Ít ai nghĩ rằng, cô bé có thân hình nhỏ nhắn này đã từng 7 lần hiến máu tình nguyện.

Ngoài những giờ học, Ngọc Giàu tranh thủ đi làm thêm để có tiền trang trải học tập. Ngoài ra, em còn tham gia vào nhóm tình nguyện Young Life. Những chuyến thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, bệnh nhân đã giúp Ngọc Giàu chia sẻ và trải lòng nhiều hơn với các hoàn cảnh, số phận bất hạnh. Ngọc Giàu bày tỏ: “Tham gia công tác Đoàn và các hoạt động vì cộng đồng đã giúp em cảm thấy tự tin, trưởng thành hơn. Tuy nhiên, tham gia các hoạt động này cũng cần có kế hoạch hợp lý, để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả học tập”.

Năm học vừa qua, sinh viên Nguyễn Ngọc Giàu đã đạt thành tích học tập xuất sắc. Và cùng với những đóng góp hết mình cho công tác Đoàn, Ngọc Giàu đã được bầu vào Ban Chấp hành Đoàn trường Cao đẳng KT-KT Bạc Liêu nhiệm kỳ 2014 - 2017. Đồng thời, được nhận giấy khen từ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam.

Hữu Thọ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.