Gương sáng học đường

Niềm vui đầu năm học mới

Thứ Sáu, 12/09/2014 | 19:50

Từ những ngày đầu chập chững đến trường, Lâm Trúc Ly (lớp 3A3, Trường tiểu học Đặng Thùy Trâm, xã Định Thành, huyện Đông Hải) đã bắt đầu quen dần với việc lội bộ hơn 10 cây số từ ấp Lung Chim để đến trường. Dù quần áo bạc màu, không lành lặn; đồ dùng học tập thiếu thốn, nhưng với em mỗi ngày được đến trường là niềm hạnh phúc.

Gia đình Ly thuộc diện hộ nghèo, do không có đất canh tác, ba mẹ em phải làm thuê làm mướn để nuôi nấng 3 đứa con thơ. Dù đầu tắt mặt tối quanh năm, nhưng vẫn không thoát khỏi cái nghèo. Chị Hai em phải bỏ học sớm, phụ ba mẹ làm công nhân cho Công ty chế biến thủy sản đông lạnh Âu Vững để vun đắp mơ ước cho 2 đứa em. Bữa cơm thường niên của gia đình là vài cọng rau luộc và ơ cá kho quẹt, nhưng sự khắc khổ ấy không làm chùn bước Trúc Ly. Em bảo, em vẫn còn may mắn hơn nhiều bạn khác vì mỗi ngày vẫn được đến lớp để học hỏi những điều hay lẽ phải và biết thêm những kiến thức mới.

Là lớp phó học tập với nhiều thành tích nổi bật, Ly luôn ra sức giúp đỡ bạn bè yếu kém và phát huy tinh thần ham học hỏi. Em cho biết, ngoài sự nỗ lực của bản thân, gia đình thì sự giúp đỡ của nhà trường, thầy cô, bạn bè, các nhà hảo tâm nhiều năm qua đã giúp em có thêm động lực để tiếp tục đến trường.

Mới đây, em đã nhận được chiếc xe đạp do Chi đoàn Báo Bạc Liêu tặng trong chương trình Tiếp sức đến trường (ảnh). Phương tiện này sẽ đồng hành, rút ngắn đoạn đường đến trường xa xôi của em. Nhận chiếc xe đạp, em xúc động: “Đây là món quà mà em hằng ao ước. Cảm ơn các anh chị đã tặng em món quà quý này”.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.