Gương sáng học đường

Nguyễn Thị Trúc Lam: Nỗ lực học tập cũng là thi đua yêu nước

Thứ Năm, 24/09/2015 | 15:37

Với thành tích học tập, rèn luyện vượt trội Nguyễn Thị Trúc Lam (ảnh - lớp cao đẳng Dược 2A, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu) đã vinh dự góp tên mình vào danh sách đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước cấp tỉnh giai đoạn 2010 - 2015.

Nói đến Trúc Lam, thầy cô và bạn bè đều có cái nhìn đầy ngưỡng mộ vì bề dày thành tích học tập, rèn luyện đáng nể với 12 năm liền là học sinh xuất sắc; giải Nhất môn Hóa học lớp 9 vòng tỉnh; giải Khuyến khích vòng tỉnh môn Hóa học lớp 11; xếp loại giỏi tốt nghiệp THPT… Kế thừa những nền tảng kiến thức sẵn có, 3 năm học tập tại Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu cũng là ngần ấy thời gian Trúc Lam xuất sắc dẫn đầu toàn trường với thành tích giỏi toàn diện. Vốn là “con nhà nòi” của gia đình có nhiều cống hiến trong ngành Y, ngay từ nhỏ Lam đã yêu chiếc áo blouse và mơ ước mai này sẽ nối nghiệp gia đình chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là bà con nghèo vùng sâu, vùng xa. Để hiện thực hóa mơ ước ấy, Lam đã nỗ lực học tập, trau dồi y đức, y nghiệp từ những bài học bổ ích nơi giảng đường và những trải nghiệm thú vị thông qua những chuyến thực tập về địa bàn vùng sâu.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ về thi đua ái quốc, Trúc Lam cho rằng đối với học sinh - sinh viên, nỗ lực học tập, rèn luyện chính là thi đua yêu nước. Bởi vậy, Lam luôn đặt ra cho mình những mục tiêu trong học tập, rèn luyện để phấn đấu. Và mỗi khi đạt được mục tiêu, Lam chưa bao giờ dám “ngủ quên” trên chiến thắng, mà tiếp tục đặt ra một mục tiêu mới để tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện mình.

Nguyện vọng của Lam sau khi ra trường sẽ tình nguyện về địa bàn vùng sâu để cống hiến. “Được tận tay chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là bà con nghèo chính là điều mà “từ mẫu” nào cũng mong muốn. Và đó cũng là nghĩa cử đầy nhân văn trong thi đua yêu nước”, Lam chia sẻ.

MAI KHÔI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.