Gương sáng học đường

Nguyễn Thị Hương: Khó khăn chính là động lực

Thứ Sáu, 14/03/2014 | 18:46

Có một câu nói rất hay: “Hãy ước mơ chạm đến mặt trăng, nếu bạn chạm đến mặt trăng thì trong tay bạn không phải là bùn mà là những vì sao”. Với Nguyễn Thị Hương, câu nói đó luôn là ánh sáng, niềm tin dẫn đường trong những tháng ngày khó khăn nhất trên chặng đường chinh phục tri thức…

Nguyễn Thị Hương (ảnh - sinh năm 1992) là chị cả trong một gia đình có hai chị em gái. Mười năm trước, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Hương và gia đình phải xa quê vào định cư tại Bạc Liêu. Tuy điều kiện cuộc sống khá vất vả, nhưng cô gái trẻ này vẫn nỗ lực không ngừng trong học tập, 12 năm liền luôn là học sinh giỏi, được thầy yêu, bạn mến. Những năm cấp 3, khi theo học tại lớp chuyên Lý, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, Hương đã liên tục đạt được các giải thi học sinh giỏi cấp khu vực và quốc gia. Hương luôn quan niệm thành công là cả một hành trình, những thành công nhỏ sẽ tích lũy nên những thành công lớn. Chính vì thế, trong thời gian theo học tại Trường đại học Bách Khoa TP. HCM, Nguyễn Thị Hương không ngừng nỗ lực và đạt được những thành tích đáng nể. Đạt học bổng trong 6 học kỳ và là “Sinh viên giỏi toàn diện” trong 3 năm học. Với điểm trung bình tích lũy là 8.82 năm học 2012 - 2013, Hương được bầu chọn là sinh viên xuất sắc nhất Khoa và năm 2013 được công nhận là “Sinh viên 5 tốt cấp trường”. Hương còn đạt được học bổng của nhiều công ty và tổ chức giáo dục, tiêu biểu nhất là 4 năm học bổng Vallet và Học bổng du học 1 kỳ tại Trường ESB Business School thuộc nước Đức.

Không những nổi bật trong thành tích học tập, Hương còn là sinh viên rất năng nổ trong phong trào Đoàn Khoa, thường xuyên góp mặt trong phong trào Mùa hè xanh và tham gia các hoạt động dành cho sinh viên. Với Hương, kiến thức không chỉ được học từ sách vở trên lớp mà cần học thực tế từ những tấm gương đi trước như thầy cô, bạn bè hay những người đã gặt hái nhiều thành công. Hương cũng đọc thêm nhiều sách báo và tham gia các chương trình về kỹ năng mềm của các diễn giả nổi tiếng để học hỏi về các phương pháp học tập, phong cách và thái độ làm việc.

Khi hỏi về kế hoạch cho tương lai và những dự định đóng góp của Hương cho quê nhà Bạc Liêu, Hương bộc bạch: “Mỗi người có thể có một hay nhiều quê hương, và đó là nơi đã nuôi dạy chúng ta nên người. Vì vậy, Hương tâm niệm sẽ đóng góp cho sự phát triển của quê hương Bạc Liêu không chỉ là những lời nói suông mà bằng những hành động cụ thể sau khi ra trường”.

Bích Ngọc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.