Gương sáng học đường

Nguyễn Hoàng Thật: Vượt qua gian khó để theo đuổi con chữ

Thứ Sáu, 03/10/2014 | 17:00

Cuộc sống thiếu thốn trăm bề, nhưng Nguyễn Hoàng Thật (ảnh), học sinh lớp 11C1, Trường THPT Điền Hải (huyện Đông Hải) vẫn quyết tâm vượt qua khó khăn để theo đuổi chữ nghĩa.

Không đất sản xuất, cuộc sống phụ thuộc hoàn toàn vào nghề phụ hồ bấp bênh, gia đình Thật hết ở nhờ nhà nội lại phải tá túc nhà ngoại. Những tháng mưa dầm, ba mẹ thất nghiệp, nên ai thuê gì làm nấy để kiếm tiền chạy gạo từng bữa cho các con. Sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, điều kiện học tập kém xa so với bạn bè nhưng chưa một lần Thật nghĩ đến chuyện bỏ học. Từ những ngày đầu chập chững tới trường đến nay, năm nào em cũng là học sinh khá giỏi và hiện là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi Toán của trường. “Dù có khó khăn, gian khổ đến mấy, em cũng quyết tâm theo đuổi con chữ đến cùng. Ba mẹ em thường động viên rằng em chính là động lực, là hy vọng về một tương lai tươi sáng để ba mẹ vượt qua nghịch cảnh, miệt mài lao động”, Thật thổ lộ.

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong học tập, Thật còn hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của trường; tích cực kèm cặp những bạn học yếu kém. Ngoài giờ đến lớp, Thật còn phụ ngoại công việc gia đình, chăm sóc các em khi ba mẹ đang ở mướn để kiếm tiền lo cho các con đang tuổi ăn tuổi học.

Hội Khuyến học tỉnh vừa khen thưởng để động viên, tiếp sức cho những cố gắng của Thật. Đây là món quà tinh thần giúp em vượt qua gian khó, hoàn thành hoài bão của mình.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.