Gương sáng học đường

Người thầy 20 lần hiến máu tình nguyện

Thứ Hai, 06/01/2014 | 19:04

Hưởng ứng thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thầy Nguyễn Chí Dũng (ảnh) - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Long Điền Tây, huyện Đông Hải) đã có thâm niên 20 lần hiến máu tình nguyện. Những giọt máu nghĩa tình của thầy đã góp vào ngân hàng máu nhân đạo của địa phương, tiếp thêm sự sống cho những mảnh đời bất hạnh.

Thầy Dũng về công tác tại Trường THCS Long Điền Tiến từ năm 2001 với cương vị Bí thư Chi đoàn. Khi ấy, phong trào hiến máu nhân đạo mới bắt đầu nhen nhóm, thanh niên và cán bộ, giáo viên chưa hiểu nhiều về nghĩa cử cao đẹp này. Sau khi Huyện đoàn, Xã đoàn phát động phong trào, thầy Dũng xông xáo, nhiệt tình vận động anh em cùng tham gia. Để khuấy động phong trào, cũng như nêu gương cho anh em trong chi đoàn, thầy đã tiên phong hiến máu.

Thầy chia sẻ: “Cuộc sống gia đình tôi trước đây luôn chật vật vì miếng cơm manh áo. Càng khó khăn hơn khi chị tôi mắc bệnh tim hiểm nghèo, phải lên thành phố chữa trị. Nhờ nguồn máu nhân đạo mà chị tôi đã được cứu sống và gia đình tôi cũng không phải tốn chi phí nhiều. Nghĩa cử ấy khiến tôi khắc cốt ghi tâm và nguyện khi có điều kiện cũng sẽ dùng nguồn máu của mình để hiến tặng cho bệnh nhân nghèo…”. Đó cũng chính là một trong những động lực thôi thúc thầy Dũng hăng hái tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

Đến thời điểm này, thầy Dũng đã 20 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Mới đây có đợt phát động, thầy lại tiếp tục đăng ký hiến máu. Nhưng do chưa đủ thời gian quy định, nên bệnh viện đành “từ chối” lòng nhiệt thành của thầy.

Dù đã 20 lần hiến máu, nhưng thầy vẫn chưa hài lòng với những gì mình đã làm được. Thời gian tới, thầy sẽ tiếp tục vận động đảng viên trong chi bộ, đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo với tinh thần: “Hãy chia sẻ những giọt máu ân tình đến những mảnh đời bất hạnh”.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.