Gương sáng học đường

Lê Nguyễn Ngọc Bích: Gương mặt tiêu biểu trong học tập và công tác Đội

Thứ Ba, 11/08/2015 | 16:32

Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XIV, em Lê Nguyễn Ngọc Bích (ảnh - học sinh lớp 5/4, Trường tiểu học Kim Đồng, TP. Bạc Liêu) là một trong những gương mặt tiêu biểu của thiếu nhi Bạc Liêu được tuyên dương. Vinh dự hơn, em là học sinh tiểu học duy nhất tính đến thời điểm này được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, vì có những đóng góp nổi bật cho phong trào của ngành Giáo dục tỉnh nhà.

Suốt 5 năm tiểu học, Ngọc Bích đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Điểm học tập trung bình hàng năm của Bích đều từ 9,0 trở lên và luôn là học sinh giỏi nhất khối. Một số thành tích nổi bật của em ở năm cuối cấp 1 có thể kể đến như: giải Nhất kỳ thi giải Toán, Tiếng Anh qua internet cấp trường, đồng thời đoạt giải Nhất cấp thành phố và giải Khuyến khích cấp tỉnh; giải Ba kỳ thi “Vui học - học vui” cấp thành phố; được chọn tham gia thi giải Toán và Tiếng Anh qua internet cấp quốc gia…

Thành tích trong phong trào Đội của Ngọc Bích cũng không kém so với thành tích học tập. Nhiều năm liền em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh. Bích còn là Liên đội trưởng gương mẫu, nhiệt huyết và trách nhiệm. Em tham gia nhiệt tình, năng nổ tất cả các hoạt động, phong trào Đội do nhà trường, Liên đội và các cấp tổ chức. Đồng thời, em cũng thường xuyên giúp đỡ, hướng dẫn các bạn đội viên tích cực học tập, rèn luyện. Chị Tăng Dương Khả Vy, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Kim Đồng, cho biết: “Ngọc Bích là một “thủ lĩnh” Đội xuất sắc, chăm chỉ, có ý thức và tham gia nhiệt tình vào tất cả các phong trào của Liên đội. Khi được phân công nhiệm vụ, em đều hoàn thành rất tốt, là tấm gương tiêu biểu để nhiều đội viên khác noi theo”.

Năm học mới này, Ngọc Bích bước vào lớp 6. Tin rằng em sẽ tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để luôn xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

HUỲNH HIẾU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.