Gương sáng học đường

Lâm Trường Thịnh: Dũng cảm xả thân cứu người bị nạn

Thứ Sáu, 14/02/2014 | 18:01

Em Lâm Trường Thịnh, học sinh lớp 12TN1, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu (ảnh) vừa được Công an TP. Bạc Liêu và Ban giám hiệu trường khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Hành động dũng cảm xả thân cứu người của Thịnh đã giúp một em nhỏ thoát chết trong gang tấc.

Cách đây không lâu, Thịnh cùng một người em họ đang đi hóng mát trong Khu công nghiệp Trà Kha thì đột nhiên có một bé trai chạy đến tri hô và chỉ tay về phía hố nước gần đó: “Có người rơi xuống hố!”. Ngay lập tức, Thịnh chạy về phía hố nước sâu theo lời cậu bé. Thịnh nhớ lại: “Khi đến nơi, em bước vòng quanh miệng hố và xác định địa hình của nó giống như một lòng chảo. Sau khi nhảy xuống hố và chạm được vào lưng của em bé thì lặn xuống và nhanh chóng đưa em nhỏ lên bờ. Em ấy chắc tầm khoảng 9 tuổi, em không rõ tên vì khi đưa em bé lên em đã thực hiện các biện pháp sơ cứu, hô hấp nhân tạo rồi tri hô cho bà con xung quanh. Sau đó, em bé dần hồi tỉnh. Một chú xe ôm đã đưa em ấy đến bệnh viện…”. Thi ân bất cầu báo, hành động dũng cảm cứu người của Thịnh thật đáng trân trọng và nêu gương sáng cho các bạn trẻ khác.

Ở trường, Thịnh còn là một học sinh ưu tú, năng nổ trong các hoạt động Đoàn. Suốt 12 năm gắn bó với đèn sách cũng là ngần ấy năm Thịnh đoạt danh hiệu học sinh giỏi và những giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi vòng huyện, tỉnh.

Thịnh đang cố gắng vượt qua hai kỳ thi sắp tới, theo đuổi chuyên ngành an ninh để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Và hành động dũng cảm cứu người lần này có lẽ sẽ là một sự khởi đầu cho mơ ước mà em đang ra sức thực hiện.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.