Gương sáng học đường

Huỳnh Chí Dũng: Cậu học trò nghèo hiếu học

Thứ Hai, 01/12/2014 | 17:31

Vượt lên nghịch cảnh, Huỳnh Chí Dũng, học sinh lớp 8A, Trường THCS Hòa Bình (huyện Hòa Bình) luôn là “điểm sáng” trong học tập cũng như trong các phong trào của lớp, của trường phát động.

Em Huỳnh Chí Dũng và cô chủ nhiệm lớp 8A, Trường THCS Hòa Bình.

Tai họa bất ngờ ập đến gia đình đầm ấm, đầy ắp tiếng cười của Dũng khi em mới lên 10 tuổi. Mẹ em bệnh tâm thần, dù gia đình đã cố gắng chạy chữa khắp nơi, nhưng vẫn không thuyên giảm. Để có tiền trang trải cuộc sống gia đình, cha Dũng phải đi tận đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) làm ăn. Vậy là anh em Dũng phải nương tựa vào bà ngoại đã ngoài 60 tuổi. Cuộc sống của mấy bà cháu phụ thuộc vào khoản thu nhập ít ỏi từ cái quán cóc nhỏ.

Ý thức được khó khăn của gia đình nên Dũng đã cán đáng mọi chuyện giúp bà. Dù cuộc sống vất vả, thiếu thốn, nhưng nhiều năm liền em luôn là học sinh khá giỏi. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia các phong trào của trường, của lớp. Cô Lâm Ngọc Thùy Dương, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, Trường THCS Hòa Bình cho biết: “Huỳnh Chí Dũng là học sinh giỏi của lớp, tính tình hiền lành nên được thầy cô và bạn bè yêu mến. Nhằm chia sẻ những khó khăn của em, Ban giám hiệu trường và thầy cô đã vận động các mạnh thường quân mua tặng em chiếc xe đạp, để Dũng không còn phải lội bộ hàng cây số từ nhà đến trường. Riêng tập thể lớp 8A đã quyên góp tặng em một thẻ bảo hiểm y tế”.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Dũng cho biết, em luôn lắng nghe kỹ bài giảng của thầy cô, bài nào không rõ em đều hỏi lại đến khi hiểu mới thôi. Dũng mong muốn con đường học vấn sẽ giúp gia đình em thoát nghèo trong tương lai, nhất là có điều kiện chữa bệnh cho mẹ em. Đó chính là động lực để Dũng vượt qua những khó khăn trước mắt, vươn đến một ước mơ.

BẢO TRÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.