Gương sáng học đường

Hiệu Thị Bé Hoài: “Đầu tàu” trong học tập và phong trào Đội

Thứ Năm, 08/01/2015 | 08:49

Ở Trường tiểu học Thuận Hòa 4 (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu), Hiệu Thị Bé Hoài (ảnh), lớp 5/2 được thầy cô hết lời khen ngợi và bạn bè nể phục. Hoài được xem là tấm gương giàu nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập.

Hoài sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, cha mẹ không có công ăn việc làm ổn định. Cuộc sống quá chật vật, nên cha mẹ Hoài quyết định rời quê lên thành phố làm thuê. Vì vậy, chị em Hoài phải sống nương nhờ vào sự đùm bọc của ông bà nội, nhưng hoàn cảnh của ông bà cũng thiếu trước hụt sau. Mỗi năm, Hoài chỉ được sum họp với ba mẹ vào dịp tết. Cuộc sống thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần đã khiến cho Hoài trở nên rụt rè, ít nói. Thế nhưng, kể từ khi tham gia vào công tác Đội, Hoài lại hoạt bát, năng nổ lạ thường. Ngoài giữ vai trò Chi đội trưởng của lớp, Hoài còn kiêm luôn chức Liên đội trưởng. Với trọng trách là người “đầu tàu”, Hoài đã phát động nhiều phong trào thi đua học tập, giữ gìn vệ sinh môi trường, văn nghệ… như thành lập CLB Môi trường xanh - sạch - đẹp, giúp đỡ các bạn học yếu. Để đưa phong trào Đội của lớp, của trường ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút được đội viên tham gia, Hoài chia sẻ bí quyết: “Ngoài việc sâu sát nắm bắt kịp thời các hoạt động, phong trào Đội của cấp trên phát động, Ban chỉ huy Liên đội phải nghĩ ra nhiều mô hình phù hợp để vừa tạo sân chơi, vừa giúp các đội viên có cơ hội đóng góp cho phong trào. Ngoài ra, với vai trò là người “đầu tàu”, em cũng phải tiên phong trong các hoạt động”. Bên cạnh sự năng nổ trong hoạt động Đội, Hoài còn đi đầu trong phong trào học tập với thành tích 4 năm liền là học sinh giỏi toàn diện và giành nhiều giải thưởng trong các hội thi Vở sạch chữ đẹp vòng thành phố.

Thầy Dương Minh Lâm, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Thuận Hòa 4 nhận xét: “Dù hoàn cảnh gia đình khá “đặc biệt”, nhưng Bé Hoài luôn vượt khó vươn lên với thành tích học tập tốt, tích cực tham gia công tác Đội, đáng để cho các bạn học tập, noi theo”.

THIỆN NHÂN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.