Gương sáng học đường

Gặp cô học trò giàu nghị lực vượt khó - Đặng Thị Mỹ Hạnh

Thứ Tư, 09/03/2016 | 16:53

Ba qua đời khi em mới 2 tuổi, mẹ tảo tần bán vé số để lo cho em ăn học và bảo bọc đứa con trai bất hạnh bị nhiễm chất độc da cam. Đó là hoàn cảnh của em Đặng Thị Mỹ Hạnh (ảnh - lớp 9A1, Trường THCS Chu Văn An, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân). Mới đây, Chi đoàn Báo Bạc Liêu vừa có đợt tặng học bổng định kỳ cho Mỹ Hạnh nhằm chia sẻ với em phần nào khó khăn trên con đường đi tìm tri thức.

PV: Được biết, 9 năm liền Mỹ Hạnh là học sinh giỏi, xuất sắc toàn diện. Em còn vừa đoạt giải Nhì vòng huyện môn Sinh học lớp 9 và từng đoạt giải Khuyến khích vòng huyện môn Sinh học lớp 8. Vậy điều gì là động lực giúp em phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện?

Mỹ Hạnh: Ba em từng tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Trung, bị nhiễm chất độc da cam và nỗi đau ấy đã dồn lên đứa con trai đầu lòng là anh Hai em, hiện tại anh đã 27 tuổi nhưng hành xử không khác một đứa trẻ. Quê hương sạch bóng quân thù, ba vào miền Nam và công tác tại Trường THCS Chu Văn An (ngôi trường em đang học) và đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ học trò giỏi giang, thành đạt. Đó là điều làm em vô cùng tự hào và không ngừng phấn đấu để xứng đáng là con gái của ba! Rồi ba qua đời khi còn khá trẻ, bỏ lại 3 mẹ con em côi cút giữa đời. Mẹ một mình thay ba chăm lo các con, cực nhọc là vậy nhưng mẹ không than vãn một lời. Cuộc sống nghèo khó của 3 mẹ con không làm em mặc cảm, mà trái lại đó chính là động lực để em phấn đấu vươn lên.

PV: Những dự định trong tương lai của Mỹ Hạnh như thế nào?

Mỹ Hạnh: Năm học này em rất vui và hạnh phúc vì được các anh chị Chi đoàn Báo Bạc Liêu nhận đỡ đầu với số tiền hỗ trợ 400.000 đồng/tháng. Với em, đây thật sự là món quà ý nghĩa giúp em và gia đình giảm bớt được khó khăn. Em cảm thấy an tâm hơn vì không còn đơn độc trên con đường đi tìm tri thức. Từ khoản tiền hỗ trợ này, em có thể mua thêm đồ dùng học tập, sách vở, tài liệu để phục vụ việc học tập của mình ngày càng tiến bộ hơn. Mẹ em cũng bớt được mối lo phải tảo tần xuôi ngược trước các khoản chi phí học tập.

Còn dự định tương lai, em mơ ước sẽ trở thành một diễn viên thật giỏi để có thể hóa thân thành nhiều con người của đời thực, mang đến cho khán giả những thông điệp nhân văn, ý nghĩa về cuộc sống. Nhưng trước hết, em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để có được kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tới.

PV: Cảm ơn Mỹ Hạnh. Chúc em luôn học tốt và đạt được mơ ước của mình!

THƯ CÁC 

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.