Gương sáng học đường

Cô Trương Thị Thùy Dung: Người giáo viên gương mẫu

Thứ Hai, 14/08/2017 | 16:44

Với đức tính ham học hỏi, cô Trương Thị Thùy Dung (Trường mầm non Sơn Ca 1, TX. Giá Rai) không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được. Cô luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức nhà giáo, không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp để lựa chọn những đề tài hay, phương pháp giảng dạy thu hút học trò.

Cô Thùy Dung trong buổi họp với phụ huynh học sinh. Ảnh: Đ.K.C

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang tiếp tục được cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị xã thực hiện bằng nhiều phần việc cụ thể. Với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành Giáo dục, việc học tập và làm theo gương Bác không phải là làm những gì thật cao siêu, to tát, mà ngay từ những giờ lên lớp và trong cuộc sống đời thường. Cô Thùy Dung là một điển hình như thế, với thành tích 5 năm đạt danh hiệu “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”, 1 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 2 lần đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã và hiện là Tổ trưởng chuyên môn tổ Lá của Trường mầm non Sơn Ca 1.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp sư phạm, cô giáo trẻ Thùy Dung được phân công công tác tại Trường mầm non Sơn Ca 1. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn yêu thương và truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các bé bằng tấm lòng của “người mẹ thứ hai”; luôn kiên trì, nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc chăm sóc và giáo dục trẻ. Bởi vậy, những giờ dạy của cô luôn là những bài học thú vị để trẻ yêu hơn cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Chính sự gần gũi, thân thiện của cô đã giúp trẻ yêu hơn mỗi ngày đến lớp, xem trường học như chính ngôi nhà thân yêu của mình để hoàn thiện nhân cách.

Là giáo viên chủ nhiệm lớp Lá, ngoài việc học và nghiên cứu những kiến thức trong sách vở, trao đổi cùng đồng nghiệp, cô Thùy Dung cũng cố gắng nâng cao năng lực chuyên môn của mình qua các phương tiện thông tin đại chúng như: học qua mạng các mô-đun tăng cường khả năng đi học cho trẻ mầm non, học đại học từ xa để tự nâng cao trình độ; xem sách báo, video để học hỏi từ các tiết dạy hay, các cách làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ… Từ đó áp dụng cho trường, lớp.

Gắn bó, yêu nghề mến trẻ và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục mầm non là con đường mà cô chọn để đi và làm đẹp cuộc đời này.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.