Gương sáng học đường

Cô Nguyễn Thị Lý: Ngọn lửa đam mê với nghiệp “trồng người”

Thứ Tư, 18/11/2015 | 15:41

Hơn 30 năm gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ”, cô Nguyễn Thị Lý (ảnh - Trường tiểu học Phong Phú A, thị xã Giá Rai) luôn dùng cái tâm chân chính của người thầy để dìu dắt biết bao thế hệ học trò những bước đi đầu tiên. Với đồng nghiệp, cô như người chị tận tâm, hết lòng truyền ngọn lửa đam mê với nghiệp “trồng người” cho hậu bối.

Dù hoàn cảnh riêng còn nhiều chật vật, nhưng cô luôn nỗ lực phấn đấu trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với vai trò Tổ trưởng chuyên môn, cô luôn năng động, cần mẫn với công việc. Cô còn được xem là trung tâm đoàn kết của tập thể bởi tính khiêm nhường, hòa nhã, biết lắng nghe và cảm thông với mọi người. Không chỉ quan tâm đến đời sống của đồng nghiệp, mỗi khi bản thân được đề xuất nhận hỗ trợ, cô lại nhường ưu tiên cho anh em khác có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Với cô, mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Bởi cô được tận mắt chứng kiến sự trưởng thành, tiến bộ về tri thức, đạo đức của những đứa trò nhỏ. Mỗi khi lên lớp, cô luôn theo sát từng học sinh. Đối với những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô không khác gì người mẹ thứ hai luôn ân cần hỏi han, nắm rõ đời sống của từng em để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Cô Lý là hình ảnh đẹp về người giáo viên chân chính, yêu học trò bằng cả trái tim, là gương sáng để các giáo viên trẻ phấn đấu vươn tới.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.