Gương sáng học đường

Cô Nguyễn Thị Kim Chi: “Thương trẻ như mẹ thương con!”

Thứ Hai, 16/10/2017 | 16:47

Nuôi dạy trẻ là một trong những nghề vất vả và “kén” người! Bởi lẽ, người nuôi dạy trẻ không chỉ dạy bảo trẻ những điều hay lẽ phải, rèn cho trẻ những đức tính tốt, mà còn phải dỗ dành, chăm sóc trẻ bằng chính tình yêu thương của “người mẹ thứ hai”. Và cô Nguyễn Thị Kim Chi (ảnh - giáo viên Trường mầm non Tuổi Thơ, TX. Giá Rai) là một trong những điển hình như thế!

Là một giáo viên chịu khó, nhiệt tình với nghề, cô luôn nhẫn nại, khéo léo khi chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ và giáo dục trẻ. Cô luôn tâm niệm: “Hãy yêu trẻ như mẹ yêu con, dùng những tình cảm chân thành nhất của những người đã, đang và sẽ làm mẹ để chăm sóc trẻ, cho trẻ cảm giác trường mầm non không khác gì ngôi nhà ấm áp”. Và chính tình yêu, tâm huyết ấy đã giúp cô gắn bó hơn với nghề mà mọi người hay ví von là “làm dâu trăm họ”!

Có chuyên môn vững, nhiệt tình, có uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, phụ huynh, bởi vậy cô Chi được Ban giám hiệu trường tin tưởng phân công làm Tổ trưởng chuyên môn khối Nhóm, Mầm. Cô luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc được phân công; có nhiều sáng kiến trong tổ về sinh hoạt chuyên môn. Không chỉ vậy, cô còn là người cầu tiến, ham học hỏi, biết lắng nghe ý kiến và sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với đồng nghiệp... Thời gian rảnh rỗi, cô còn tranh thủ lên mạng để trang bị thêm kiến thức chuyên môn, nâng cao tay nghề, kỹ năng chăm sóc trẻ; cũng như học hỏi những kinh nghiệm, mẹo hay khéo tay hay làm để sáng tạo thêm đồ dùng học tập cho trẻ…

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được phân công ở trường, về nhà, cô còn là một người phụ nữ đảm đang, luôn biết sắp xếp công việc hợp lý để chăm lo chu đáo cho gia đình. Một phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” như cô Kim Chi xứng đáng là gương sáng để những cô giáo trẻ mới vào nghề học hỏi, noi theo!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.