Gương sáng học đường

Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt: Tấm gương tự học và sáng tạo

Thứ Hai, 17/06/2013 | 16:55

Nụ cười hiền hậu, nét mặt rạng ngời của cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt, giáo viên tiêu biểu của trường Tiểu học Kim Đồng (TP. Bạc Liêu) khiến cuộc trò chuyện của chúng tôi trở nên cởi mở và gần gũi. Tôi hiểu, cũng với nụ cười, giọng nói ấm áp ấy, gần 20 năm qua, cô Nguyệt đã thuyết phục biết bao học sinh đã và đang học tập tại ngôi trường này.

Cô giáo Nguyễn Thị Nguyệt trong giờ dạy. Ảnh: M.H

Ra trường năm 1995, cô Nguyệt bắt đầu công việc “gõ đầu trẻ” tại trường Tiểu học phường 2A. Nhiều năm liền cô nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tuy nhận được nhiều giải thưởng, nhưng đến năm 2011, khi được phân công về công tác tại trường Tiểu học Kim Đồng, cô Nguyệt vẫn cảm thấy bỡ ngỡ vì làm việc ở một môi trường mới. Điều đó đã thôi thúc cô phấn đấu học hỏi, tìm những phương pháp giảng dạy tốt nhất để truyền thụ kiến thức cho học sinh.

Nhận thấy được tầm quan trọng của đồ dùng dạy học trong việc giảng dạy, cô đã mày mò, nghiên cứu, làm ra những mô hình góp phần phục vụ cho công tác giảng dạy. Trong những giờ lên lớp, cô Nguyệt luôn tạo hứng khởi và cuốn hút học sinh, đặc biệt là với những tiết dạy kết hợp giữa mô hình và giáo án điện tử. Những tiết học từ lâu vốn khô khan nay trở nên sôi nổi. Điều đó đã tạo nên sự hấp dẫn, lôi cuốn các em, tạo nên sự tương tác rất lớn giữa giáo viên và học sinh.

Cô Nguyệt chia sẻ: “Mô hình tôi tham gia hội thi “Sáng tạo đồ dùng dạy học cấp tỉnh” năm 2013 và đoạt giải ba là “Kỹ thuật cắt, khâu, thêu lớp 4 và 5”. Qua mô hình, tôi muốn gửi gắm tình cảm của mình đến với học sinh, giúp các em có ý thức hơn về bản thân, biết tự khâu vá những vật dụng đơn giản như áo, quần… Tôi nghĩ, không có môn học nào buồn tẻ mà chính là giáo viên phải biết khơi gợi sự hứng thú học tập của học sinh, để các em tự thấy có nhu cầu học tập thì việc dạy học mới hiệu quả”.

Năm học 2012 - 2013, cô Nguyệt nhận được danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giải nhì cuộc thi viết chữ đẹp do tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó, cô còn được Sở GD-ĐT chọn viết tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi.

Hiện, cô Nguyệt là Trưởng ban thanh tra nhân dân của trường, đồng thời phụ trách lớp năng khiếu. Và dù ở cương vị nào, cô cũng luôn tận tụy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Minh Hiếu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.