Gương sáng học đường

Cô giáo Khmer nhiều năm liền đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi

Thứ Hai, 14/06/2021 | 15:39

Cô Sơn Thị Phương Thúy (Trường mầm non Hoa Hồng, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) là một trong những giáo viên có bề dày kinh nghiệm, đầy lòng nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Cô được nhận xét là một giáo viên mầm non nhiệt tình, có năng lực và đặc biệt được phụ huynh rất tín nhiệm, các trẻ yêu quý, các nhóm lớp quý trọng. Nhiều năm liền cô Thúy đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và năm học 2020 - 2021 cô đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Giờ dạy trên lớp của cô Sơn Thị Phương Thúy trong khoảng thời gian dịch COVID-19 tạm lắng. Ảnh: C.K

Sinh ra và lớn lên trong xóm lao động nghèo, là người dân tộc Khmer, gia đình có 10 anh chị em, với ý nghĩ chỉ có học mới thoát được cảnh nghèo khó, nên cô đã quyết tâm vừa đi học vừa phụ giúp cha mẹ mưu sinh.

Năm 2004, cô Thúy tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm và được phân công về công tác tại Trường mầm non Hoa Hồng. Tuy nhiên, những kiến thức trong nhà trường chỉ là hành trang ban đầu giúp cô từng bước tiếp cận để giáo dục trẻ. Cô luôn học hỏi các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm đi trước, bởi để trẻ biết nghe lời, yêu mến, gần gũi thì cô giáo phải hiểu tâm lý của trẻ, từ đó đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi. Vì thế, việc chăm sóc các cháu mới đến lớp còn nhút nhát, quấy khóc như là một sở trường và năng khiếu của cô... Nụ cười tươi tắn, ánh mắt trìu mến lúc nào cũng thường trực ở cô giáo Thúy.

Trải qua nhiều năm với nhiều lớp học, được trải nghiệm với các cháu ở các độ tuổi từ lớp Mầm đến lớp Lá đã giúp cô Thúy hiểu tâm lý cá tính của các bé, từ đó hoàn thiện dần cách nuôi dạy trẻ của một giáo viên mầm non. Cô tâm sự: “Làm giáo viên mầm non trước tiên phải yêu nghề, yêu trẻ, phải có cái tâm và trách nhiệm, phải tận tụy với công việc, nhất là không ngại khó, ngại khổ”. Cô Thúy được Ban Giám hiệu Trường mầm non Hoa Hồng chọn là gương điển hình để nhân rộng trong toàn trường về thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục, phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động. Qua đó góp phần tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, và hình thành những kỹ năng sống cho trẻ. 

Bà Hoàng Thị Hiền - Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Hồng, cho biết: “Thật đáng tự hào khi nói rằng cô giáo Sơn Thị Phương Thúy là tấm gương sáng, một hình ảnh tiêu biểu mẫu mực của trường. Cô xứng đáng là tấm gương vượt khó, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.