Gương sáng học đường

Bí quyết”rèn chữ đẹp của cô học trò Phan Hồng Ngân

Thứ Năm, 07/04/2016 | 08:42

Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài xinh xắn, giọng nói truyền cảm, mà cô trò nhỏ Phan Hồng Ngân (ảnh - lớp 8/5, Trường THCS Võ Thị Sáu, TP. Bạc Liêu) còn làm bạn bè ngưỡng mộ vì thành tích học tập đáng nể và nghị lực vượt khó trong việc rèn chữ đẹp.

PV: Nghe thầy cô khen Hồng Ngân học rất giỏi và có một “bộ sưu tập” giải thưởng kha khá tại các cuộc thi, nhất là cuộc thi viết chữ đẹp. Ngân có thể kể sơ về thành tích của mình không?

Hồng Ngân: Từ năm lớp 2, em đã bắt đầu tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Việt và đoạt giải Nhì vòng huyện năm lớp 2, lớp 4; đến lớp 5, em đoạt giải Khuyến khích cấp thành phố và giải Nhì vòng tỉnh. Đối với cuộc thi “Văn hay chữ tốt”, năm lớp 7 em đoạt giải Nhất vòng tỉnh và giải Tư khu vực ĐBSCL. May mắn một lần nữa lại mỉm cười với em, vì cũng tại cuộc thi này năm nay, em đoạt giải Ba vòng tỉnh và khu vực. Bên cạnh đó, 8 năm qua em đều là học sinh giỏi toàn diện và tham gia tốt các phong trào, hoạt động của Liên đội Trường THCS Võ Thị Sáu.

PV: Để đạt thành tích cao trong các cuộc thi viết chữ đẹp, Hồng Ngân có những “bí quyết” gì?

Hồng Ngân: Em nghĩ việc rèn chữ đẹp thì ai cũng có thể làm được, nhưng điều quan trọng là sự kiên trì của mỗi người. Trước đây, chữ viết của em cũng xấu lắm, sau đó em lên mạng Internet, thấy người khác viết chữ đẹp quá nên em quyết tâm “luyện” để được như họ. Em đã luyện viết chữ từ lớp 6 đến nay. Mỗi ngày em dành khoảng 1 tiếng đồng hồ để rèn viết chữ bằng bút máy; em còn thường xuyên tham khảo sách báo và đọc những bài văn của các anh chị từng đoạt giải trước đó để rút kinh nghiệm.

Không chỉ vậy, những lần được tham gia các cuộc thi cấp tỉnh, đặc biệt là khu vực chính là cơ hội tốt nhất để em học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước về sự tự tin, bình tĩnh và kiên nhẫn để đạt kết quả tốt nhất!

PV: Dự định trong tương lai của Hồng Ngân như thế nào?

Hồng Ngân: Trước mắt, em sẽ nỗ lực học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, thầy cô. Và cố gắng hết sức có thể để theo đuổi ước mơ trở thành một hướng dẫn viên du lịch trong tương lai, bởi từ lúc nhỏ em đã mơ ước được thăm thú nhiều nơi, khám phá điều hay, mới lạ và văn hóa của những vùng đất mới.

PV: Cảm ơn Hồng Ngân vì những chia sẻ thú vị này!

Mai Khôi (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.