Giáo dục - Học Đường

​Huyện Phước Long: Quyết tâm xây dựng nền giáo dục phát triển toàn diện

Thứ Sáu, 10/08/2018 | 16:01

Cùng với cả nước, tỉnh Bạc Liêu trong đó có huyện Phước Long sẵn sàng bước vào năm học mới bằng tâm thế mới. Đó là quyết tâm xây dựng một nền giáo dục chất lượng, phát triển toàn diện đi cùng xu hướng phát triển của huyện nhà… 

Bước vào năm học mới 2018 - 2019, huyện Phước Long có 910 phòng học và phòng chức năng với 44 trường ở 3 cấp học: mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Dự kiến có 21.600 học sinh theo học ở 666 lớp. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 2 trường THPT trực thuộc Sở GD-ĐT. Phòng GD-ĐT huyện cho biết, năm học mới này, huyện sẽ đưa vào sử dụng 24 phòng học, phòng chức năng mới. Trước đó, ngân sách huyện và vốn sự nghiệp đã đầu tư 9,6 tỷ đồng cho công tác sửa chữa, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học. Phấn đấu đến năm 2020, cơ sở vật chất giáo dục của Phước Long sẽ đạt tiêu chí dành cho huyện nông thôn mới kiểu mẫu.  

Ông Nguyễn Thanh Thiện, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phước Long khẳng định, với điều kiện cơ sở vật chất hiện có cùng hơn 1.260 cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, Phước Long có đủ tự tin xây dựng một nền giáo dục chất lượng cho năm học mới.

Trường Tiểu học B xã Hưng Phú (huyện Phước Long) đã sẵn sàng cho năm học mới. Ảnh: P.T.C

Theo lộ trình trong năm 2018, huyện Phước Long phấn đấu có thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia là THCS Phong Thạnh Tây A và tiểu học C Vĩnh Phú Đông, nâng tổng số toàn huyện có 33/44 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm tỷ lệ 75%). Xác định mũi nhọn để tiến tới nhân rộng mô hình giáo dục chất lượng cao, ngành Giáo dục huyện tiếp tục chọn 2 trường thí điểm mở các lớp chất lượng cao là tiểu học C thị trấn Phước Long và THCS thị trấn Phước Long. Được biết, ở cấp tiểu học sẽ có 6 lớp chất lượng cao được tuyển cho 3 khối lớp (từ lớp 3 - 5). Riêng cấp THCS sẽ có 8 lớp dành cho chương trình chất lượng cao, mỗi khối có 2 lớp (từ lớp 6 - 9). Những năm qua, mô hình lớp chất lượng cao ở huyện Phước Long được đánh giá là đã mang lại kết quả như mong đợi; phần lớn học sinh đạt kết quả cao ở các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh đều xuất phát từ những lớp học này.     

Hiện tại, các trường trên địa bàn huyện Phước Long vẫn đang tiếp tục tuyển sinh cho năm học mới. Sau ngày tựu trường, ngành Giáo dục huyện sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức vận động số học sinh bỏ học trở lại trường. Tuy nhiên, theo thống kê, số học sinh bỏ học hàng năm ở huyện Phước Long chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Năm học 2017 - 2018 vừa qua, tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 ở huyện Phước Long đạt gần 100%, tỷ lệ trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,85%, hoàn thành chương trình THCS đạt 99,57%. Ngành Giáo dục huyện Phước Long phấn đấu giữ vững những thành tích này nhằm đưa nền giáo dục huyện nhà phát triển toàn diện trong lộ trình xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Hữu Duyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.