Giáo dục - Học Đường

Ý nghĩa buổi sinh hoạt chuyên đề “Bé với tình yêu biển đảo”

Thứ Sáu, 25/12/2020 | 15:53

Cô trò lớp Lá 1, Trường mầm non Tân Thạnh (TX. Giá Rai) vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề biển - hải đảo với chủ đề “Bé với tình yêu biển đảo”. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần giáo dục trẻ lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Cô trò lớp Lá 1, Trường mầm non Tân Thạnh (TX. Giá Rai) sinh hoạt chuyên đề “Bé với tình yêu biển đảo”. Ảnh: do đơn vị cung cấp

Buổi sinh hoạt chuyên đề thu hút sự tham gia của Ban giám hiệu, tập thể giáo viên trường, đông đảo phụ huynh và đặc biệt là sự góp mặt của các bé lớp Lá 1. Thông qua hành trình tham quan mô hình biển đảo Việt Nam cùng anh lính Hải quân (do thành viên nhí của lớp hóa thân), cô Đào Diễm Thúy (giáo viên chủ nhiệm lớp) đã giúp các bé nhận thức được 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Để bảo vệ chủ quyền ấy, ông cha ta, cán bộ, chiến sĩ ta đã phải đánh đổi biết bao mồ hôi, xương máu… Từ đó, cô đã thắp lên trong lòng các trẻ tình yêu biển đảo, thắp lên ý thức bảo vệ môi trường biển, giữ gìn tài nguyên biển.

Hiệu ứng tích cực mà buổi sinh hoạt chuyên đề mang lại là không khí sôi động, đầy hứng khởi khi các bé vừa được nhận quà, vừa được khám phá những điều diệu kỳ ở biển, tự tay nặn những chú cá đáng yêu, gấp những chiếc thuyền xinh xắn, hay dán lá cờ Tổ quốc lên cột mốc trên mô hình và trình bày ý tưởng của mình với sản phẩm tự tạo. Khoảnh khắc những đôi tay bé nhỏ trang nghiêm cắm lá cờ Tổ quốc lên cột mốc Hoàng Sa, Trường Sa trên biển đảo quê hương thật thiêng liêng, xúc động biết nhường nào!

Sau buổi sinh hoạt chuyên đề, ngoài việc tự đánh giá, rút kinh nghiệm của giáo viên hướng dẫn lớp, tập thể giáo viên trường còn góp ý, thảo luận, bày tỏ quan điểm cá nhân trước những thiếu sót để những hoạt động tiếp sau hiệu quả hơn, có chiều sâu hơn. Thiết nghĩ đây là mô hình hay, hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục tình yêu biển đảo cho trẻ mầm non mà các đơn vị nên tham khảo­ và thực hiện.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.