Giáo dục - Học Đường

Xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là dịch bệnh trong học sinh

Thứ Hai, 04/05/2020 | 17:28

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, học sinh khối lớp 9, cấp THPT, học viên, sinh viên đã đi học lại từ ngày 27/4/2020. Khi học sinh, sinh viên trở lại trường, các đơn vị trường học đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, gần đây đã bắt đầu xuất hiện tình trạng học sinh chủ quan, lơ là… khi không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào sáng 4/5/2020, ngày đầu tiên của tuần thứ 2 khi học sinh đi học lại, ở các trường THPT đã xuất hiện tình trạng học sinh đến trường nhưng không đeo khẩu trang. Trên các tuyến đường, tình trạng học sinh trên đường đi học, thậm chí có trường hợp cả phụ huynh và học sinh đi chung xe nhưng không ai đeo khẩu trang.

Quan sát thực tế trước cổng trường THPT Phan Ngọc Hiển (Phường 5, TP. Bạc Liêu) trước giờ học cho thấy, có rất nhiều học sinh không đeo khẩu trang khi đến trường. Chúng tôi cũng không nhìn thấy nhân viên, giáo viên của trường đứng ngay cổng để nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, khử khuẩn tay hay tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào trường.

Tại một số đơn vị trường học khác, tình trạng học sinh không đeo khẩu trang khi đến trường vẫn xuất hiện dù các em có mang theo khẩu trang. Chỉ khi vào đến cổng trường, được các giáo viên, nhân viên trực cổng nhắc nhở thì các em mới lấy khẩu trang ra đeo.

Không chỉ vấn đề mang khẩu trang, việc giãn cách giữa học sinh với học sinh hiện nay cũng là vấn đề đáng bàn khi hầu hết sinh hoạt của học sinh đều trở lại bình thường như mọi ngày. Theo đó, các em vẫn vô tư đùa giỡn, tụ họp… mà không đeo khẩu trang.

Việc học sinh chủ quan, lơ là với các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học hay rửa tay thường xuyên… thiết nghĩ cần được các trường quan tâm, nhắc nhở thường xuyên. Bởi hiện nay dù tình hình dịch bệnh có tạm thời lắng dịu nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ, yếu tố lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Vì thế, việc chấp hành nghiêm chỉnh các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh của ngành Y tế là vô cùng cần thiết!

Trúc Ly

Nhiều học sinh không đeo khẩu trang khi đến trường. (Ảnh chụp trước cổng trường THPT Phan Ngọc Hiển, TP. Bạc Liêu vào sáng 4/5/2020). Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.