Giáo dục - Học Đường

Về bài báo “Không huy động giáo viên vào trường để phòng chống dịch COVID-19: Vẫn còn tình trạng vi phạm”: Sẽ kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban giám hiệu trường vi phạm

Thứ Tư, 15/04/2020 | 16:24

Giải trình của Trường tiểu học M.D.A. Ảnh: T.C

Báo Bạc Liêu số 3296, ngày 7/4/2020 có bài viết “Không huy động giáo viên vào trường để phòng chống dịch COVID-19: Vẫn còn tình trạng vi phạm”, phản ánh Trường tiểu học M.D.A (xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) huy động giáo viên vào trường để làm vệ sinh, tưới hoa kiểng… trong khi Sở GD-KH&CN đã có Văn bản số 386 chỉ đạo ban giám hiệu (BGH) các trường thực hiện nghiêm việc không bố trí giáo viên vào trực trường trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19. Nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị kiểm điểm, xử lý, trước hết là người đứng đầu đơn vị.

Sau khi báo Bạc Liêu thông tin, Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình đã chấn chỉnh ngay tình trạng trên và yêu cầu BGH Trường tiểu học M.D.A giải trình về sự việc. Theo giải trình của BGH trường, “vào lúc 15 giờ 7 phút ngày 31/3/2020 nhà trường có nhận Công văn 386 gửi qua gmail của trường. Sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, lúc 18 giờ 43 phút Hiệu trưởng đã viết tin nhắn trên điện thoại gửi tất cả giáo viên toàn trường với nội dung “Thông báo các thầy tổ trưởng sắp xếp đến trường tưới nước hoa kiểng mỗi tổ không quá 2 người”. Với lý do là diện tích sân trường rộng hơn 4.000m2, cây kiểng mới trồng, cây bàng đang mùa thay lá, trổ bông nên rụng rất nhiều nếu không quét dọn hàng ngày thì rất dơ nên nhà trường có nhờ các tổ sắp xếp 2 giáo viên để cùng với 1 lãnh đạo, bảo vệ tưới hoa kiểng, quét dọn vệ sinh sân trường nhằm bảo quản cây cối, khuôn viên trường xanh - sạch - đẹp hướng tới trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong thời gian tới. Căn cứ vào Công văn số 386 thì nhà trường có nhờ giáo viên đến trường tưới cây, chăm sóc kiểng do sợ cây mới trồng không tưới nước hàng ngày sẽ chết, uổng công sức của tập thể và tốn kém rất nhiều kinh phí đầu tư nên đã dẫn đến sự sai sót. Vấn đề này, Hiệu trưởng Trường tiểu học M.D.A xin thành thật nhận khuyết điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, cho biết: “Sau khi nhà trường có văn bản giải trình sự việc, Phòng GD-ĐT sẽ mời BGH Trường tiểu học M.D.A lên làm việc để kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những sai phạm trong quá trình chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19”.

Tâm Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.