Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Vĩnh Bình B: Phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ Tư, 09/01/2019 | 17:16

Trường tiểu học Vĩnh Bình B (ấp 18, xã Vĩnh Bình) là một trong những cơ sở giáo dục của huyện Hòa Bình đang thực hiện lộ trình đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2020. Với mục tiêu đó, trường đang tiếp tục phát huy những ưu điểm nhằm nâng cao từng tiêu chuẩn để “về đích” trước hạn định.

Học sinh lớp 5, Trường tiểu học Vĩnh Bình B trong giờ kiểm tra môn Toán, học kỳ 1 năm học 2018 - 2019 vào ngày 4/1/2019.

Trường tiểu học Vĩnh Bình B. Ảnh: C.K

Năm học 2015 - 2016, Trường tiểu học Vĩnh Bình B đã được UBND tỉnh kiểm tra và công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trên nền tảng đó và được sự chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh trường tiếp tục phấn đấu xây dựng, nâng cao các tiêu chí nhằm tiến tới đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2020.

Hiện tại, trường có diện tích hơn 4.244m2, bình quân 10,6m2/học sinh và được đầu tư xây dựng 13 phòng học lầu, đạt tỷ lệ 0,9 phòng/lớp. Tuy nhiên, về cơ sở vật chất thì trường vẫn còn gặp khó khăn, bởi nếu so với tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 2, trường còn thiếu các phòng chức năng như: Tin học, Ngoại ngữ, Mỹ thuật… Theo kế hoạch thì dự án xây dựng các phòng chức năng này đã được phê duyệt trong năm 2018 nhưng đến nay vẫn chưa được đầu tư xây dựng do thiếu vốn.

Về chất lượng giáo dục, dù là trường nằm ở vùng nông thôn nhưng chất lượng giáo dục luôn được bảo đảm và duy trì qua nhiều năm. Đơn cử như trong năm học 2017 - 2018, trường có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, 98,6% học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Trường có 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên với 100% có trình độ trên chuẩn.

Bước vào năm học 2018 - 2019, trường có 385 học sinh với 14 lớp. Tính đến đầu tháng 1/2019, trường đã cơ bản hoàn thành các mặt công tác của học kỳ 1. Theo đánh giá, công tác chuyên môn của trường có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện thông qua các hoạt động như: sinh hoạt chuyên đề, thao giảng, dự giờ… từ đó, chất lượng soạn giảng của giáo viên từng bước nâng lên. Đội ngũ nhà giáo không ngừng học hỏi, trao đổi để tìm ra phương pháp phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị để nâng cao chất lượng giờ dạy, cũng như nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị.

Ông Nguyễn Minh Phong, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Bình B, cho biết: “Với lộ trình xây dựng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2020, nên hiện tại mục tiêu phấn đấu của nhà trường là từng bước xây dựng cơ sở vật chất, củng cố đội ngũ quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục… để có thể “về đích” trước hạn định”.

Tin rằng, sự đoàn kết, chung sức chung lòng của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh của trường, cộng với sự quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất kịp thời của các cấp sẽ tiếp thêm sức mạnh, điều kiện để trường thực hiện đạt các tiêu chí trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

CHÂU KHÁNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.