Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học Mai Thanh Thế: Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong các phong trào thi đua

Thứ Hai, 21/12/2020 | 16:19

Những năm qua, Trường tiểu học Mai Thanh Thế (huyện Vĩnh Lợi) đã gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp nhờ phát huy được sức mạnh tập thể của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong các phong trào thi đua, mà Công đoàn là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của các phong trào này.

Trong việc triển khai các phong trào thi đua tại trường, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu trường và các ban, tổ trong việc lập kế hoạch để phát động phong trào thi đua với các nội dung cụ thể. Khi xây dựng kế hoạch luôn cụ thể chi tiết từ thời gian phát động, thực hiện các giai đoạn tham gia, định hướng từng nội dung cụ thể của đợt thi đua, cách thức tổ chức tiến hành của các bộ phận từ BCH Công đoàn đến các công đoàn viên. Phối hợp trong việc phân công phân nhiệm thật rõ ràng, cụ thể: giao việc cho từng cá nhân trong BCH và công đoàn viên… Để làm tốt điều này, trước hết BCH Công đoàn Trường tiểu học Mai Thanh Thế đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức để giúp tất cả các công đoàn viên nhận thức một cách đầy đủ ý nghĩa của mỗi phong trào thi đua, vai trò vị trí, năng lực của người thầy trong xã hội hiện nay, đánh thức trong thầy cô tình yêu nghề, khơi dậy sự ham mê đối với công tác giảng dạy để các thầy cô tự giác thực hiện nhiệm vụ…

Hội thi “Vui học Tiếng Việt - Toán” - sân chơi thu hút nhiều học sinh Trường tiểu học Mai Thanh Thế tham gia. Ảnh: Thu Hà

Cùng với đó, BCH Công đoàn trường cũng luôn quan tâm chăm lo về cả đời sống vật chất lẫn tinh thần cho các công đoàn viên. Bởi nếu đời sống vật chất đầy đủ mà đời sống tinh thần nghèo nàn thì hoạt động của cán bộ, đoàn viên cũng thật đơn điệu, buồn tẻ. Hơn thế nữa, nghề dạy học lại rất cần một đời sống tinh thần phong phú để cán bộ, giáo viên phát huy hết khả năng của mình cho công tác chuyên môn. Vì vậy, song song với việc chăm lo đời sống vật chất thì việc chăm lo đời sống tinh thần có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Khi giao nhiệm vụ, BCH Công đoàn trường luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu hoàn cảnh của công đoàn viên, từ đó động viên, giúp đỡ để ai cũng có việc được giao tùy theo khả năng mỗi người. Do đó, công việc được chia sẻ và niềm vui được nhân đôi. Hơn thế nữa, mỗi cá nhân có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có dịp được thể hiện mình, được tập thể đánh giá đúng về mình qua phong trào. Từ đó, quá trình tự học tự rèn trở nên tự giác hơn để nâng cao hiểu biết cho chính bản thân của mỗi công đoàn viên khi tham gia các phong trào; làm cho công đoàn viên thật sự xem tổ chức Công đoàn là một gia đình, mọi người đoàn kết, thương yêu như những người thân thì trước công việc được giao, khi đã nhận thức đầy đủ, tư tưởng đã thông, tình cảm đã có thì mọi người làm việc rất tự giác, nhẹ nhàng, thoải mái, khi đó hiệu quả sẽ cao hơn.

Song song đó, BCH Công đoàn trường cũng phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu trường, các tổ chuyên môn theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, giám sát những nội dung được phát động, kết quả được thực hiện ở từng giai đoạn, từng mảng công việc để kịp thời giúp đỡ từng công đoàn viên và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế và nội dung công việc.

Qua mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, chỉ ra những cá nhân thực hiện tốt và chưa tốt, động viên những người làm tốt, nhắc nhở những người làm chưa tốt rút kinh nghiệm cho lần sau.

Có thể khẳng định trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, nếu có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Giám hiệu trường, BCH Công đoàn và các Ban, tổ trong việc phát động thì nội bộ sẽ luôn đoàn kết nhất trí và cộng đồng trách nhiệm để thực hiện thật tốt, từ đó chất lượng giáo dục mọi mặt của trường ngày càng được nâng cao.

 Lê Thị Thu Hà

(Trường tiểu học Mai Thanh Thế)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.