Giáo dục - Học Đường

Trường tiểu học B xã Vĩnh Thanh: Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người”

Thứ Hai, 21/09/2020 | 18:48

Trong năm học qua, Trường tiểu học B xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, 98,18 học sinh hoàn thành chương trình lớp học. Trong đó có hơn 53% học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Đó là nền tảng để trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ “trồng người” trong năm học mới 2020 - 2021.

Học sinh lớp 4, Trường tiểu học B xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long) trong tiết học đầu năm học mới 2020 - 2021. Ảnh: C.K

Năm học 2020 - 2021, toàn trường có 613 học sinh với 17 lớp. Trong đó có 126 học sinh lớp 1 ở 3 lớp. Cô Lương Thị Ngọc Quyển, Hiệu trưởng Trường tiểu học B xã Vĩnh Thanh, cho biết: “Hiện tại trường có đội ngũ cán bộ quản lý đảm bảo về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực, phẩm chất tốt, điều hành tốt công việc của đơn vị. Đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, luôn có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy kết quả đạt được trong năm học trước, ngay từ đầu năm học 2020 - 2021, tập thể nhà trường đã tích cực tăng cường trách nhiệm, tham gia vận động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt chỉ tiêu được giao; huy động mọi nguồn lực xã hội để cùng chăm lo, hỗ trợ vật chất, tinh thần cho học sinh, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Trong những năm qua, trường cũng đặc biệt chú trọng xây dựng môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp trong và ngoài nhà trường; đảm bảo an ninh, trật tự trường học, an toàn giao thông; phòng chống tệ nạn xã hội, ngăn ngừa tình trạng bạo lực học đường; giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh; xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.

Nhiệm vụ năm học mới được trường xác định là chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh. Bên cạnh đó là đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo hướng hình thành phẩm chất đạo đức, phát triển năng lực học sinh, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học và rèn luyện các kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh. Ngoài ra, trường cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao trong nhà trường…

Với những kết quả đã đạt được, cùng những mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể đã đề ra trong năm học mới, tin rằng Trường tiểu học B xã Vĩnh Thanh sẽ thực hiện tốt mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học 2020 - 2021 và những năm tiếp theo.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.