Giáo dục - Học Đường

Trường THPT Nguyễn Trung Trực: Rộn ràng các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 19/11/2018 | 15:53

Thực hiện theo tinh thần Công văn 1062/SGDĐT-VP ngày 24/10/2018 của Sở GD-ĐT về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2018, Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai) không tập trung tổ chức mít-tinh kỷ niệm rình rang mà chỉ tổ chức ôn lại truyền thống “Tôn sư trọng đạo” ngắn gọn, đơn giản trong tiết sinh hoạt đầu tuần. Sau đó, hoạt động dạy học vẫn tiếp tục diễn ra bình thường.

Đội tuyển học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực tham dự hội thao

Quốc phòng - an ninh học sinh tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: N.P

Tuy nhiên, để Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay thêm phần ý nghĩa, nhà trường đã tổ chức các hoạt động chào mừng thiết thực như: Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường, hội thi văn nghệ Giai điệu tuổi hồng, hội thi thể dục - thể thao và phong trào thi đua Điểm tốt, Tuần lễ học tốt. Với sự tham gia nhiệt tình của thầy cô giáo và học sinh, kết quả có 11/11 giáo viên dự thi đạt danh hiệu Giáo viên giỏi; 10 tập thể lớp được trao tặng giấy khen hạng Nhất trong phong trào Tuần lễ học tốt; nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa được chọn lọc; nhiều em học sinh thật sự có năng khiếu thể thao được tuyển chọn, rèn luyện tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh. Không chỉ vậy, trong những ngày qua, đội tuyển học sinh của trường tham dự hội thao Quốc phòng - an ninh học sinh tỉnh Bạc Liêu đã kịp thời mang về nhiều giải cá nhân và giải Nhất toàn đoàn. Những thành tích ấy là sự nỗ lực phấn đấu hết mình của thầy cô và học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực. Đó là những đóa hoa tươi thắm của chính thầy cô dành tặng cho cuộc đời nhà giáo của mình bằng niềm tin và sự tự trọng; là những món quà ý nghĩa của các em học sinh  dâng tặng thầy cô thay cho lời tri ân chân thành nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thông qua các hoạt động chào mừng trên, nhà trường muốn tạo một sân chơi lành mạnh, ý nghĩa để tập thể giáo viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, để học sinh có cơ hội thể hiện năng khiếu, rèn luyện sức khỏe, thi đua học tập… đồng thời tạo môi trường thân thiện, tích cực giữa thầy và trò Trường THPT Nguyễn Trung Trực.                                                   

Nguyễn Phương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.