Giáo dục - Học Đường

Trường THPT Nguyễn Trung Trực: Nhiều việc làm ý nghĩa trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ Hai, 18/02/2019 | 16:30

“Yêu thương để ươm mầm cuộc sống”, đó cũng là điều mà Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai) lấy làm tiêu chí hàng đầu để dạy các em học sinh. Xuân về, yêu thương cũng đong đầy trong trái tim của thầy trò nhà trường. Không khí xuân của trường không phải chỉ có hương sắc của các loài hoa, bánh mứt hay quần áo mới, mà còn có những nụ cười chung tay sẻ chia, góp nhặt những tấm lòng vàng để cùng nhau hưởng một cái tết đủ đầy, vui tươi. 

* Trường THPT Nguyễn Trung Trực tặng quà cho học sinh nghèo đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. * Học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực thăm hỏi và tặng quà cho cụ bà Thái Thị Út. Ảnh: P.T
Theo đó, tập thể cán bộ, giáo viên trường đã vận động các mạnh thường quân để trao đến tay các em học sinh có thành tích xuất sắc 18 suất học bổng, mỗi suất là 500.000 đồng. Đoàn trường cùng với các em học sinh cũng đã vận động 96 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 200.000 đồng để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trích từ nguồn quỹ phiếu bình chọn của hội thi Giai điệu tuổi hồng, Đoàn trường đã tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1 chiếc xe đạp…
Trong dịp tết này, học sinh của trường còn mở rộng tấm lòng để trao yêu thương đến những mảnh đời bất hạnh. Em Trương Thị Huỳnh Như (lớp 12C1) đã vận động thầy cô, các bạn học sinh và mạnh thường quân đến thăm và giúp đỡ cụ bà Thái Thị Út (nhân vật trong bài viết “Quang gánh cuộc đời”, đã đăng trên báo Bạc Liêu số 3115, ngày 24/1/2019). 
Đó là những việc làm đầy ý nghĩa mà thầy và trò nhà trường đã làm được trong dịp xuân về. Yêu thương là truyền thống mà các thế hệ giáo viên, học sinh của trường sẽ tiếp nối và giữ gìn. Với những hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn đó, mong rằng tình yêu thương của thầy và trò nhà trường sẽ được lan tỏa khắp cộng đồng.
P.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.