Giáo dục - Học Đường

Trường THPT Nguyễn Trung Trực: Chú trọng công tác giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh

Thứ Sáu, 28/12/2018 | 17:09

Những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng - an ninh cho học sinh luôn được Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai) đặc biệt chú trọng. Những tiết học giáo dục quốc phòng luôn sinh động, hấp dẫn, giúp học sinh có điều kiện hiểu biết, rèn luyện cho mình những kiến thức, kỹ năng quân sự cơ bản… góp phần vào nền quốc phòng toàn dân vững chắc.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TX. Giá Rai) thực hành lắp ráp súng tiểu liên AK. Ảnh: N.P

Những năm tháng chiến đấu chống ngoại xâm của dân tộc đã đi qua, điều còn lại là những dòng ký ức của lớp người vang bóng. Trang sử vẻ vang của dân tộc đã soi bước cho tuổi trẻ Trường THPT Nguyễn Trung Trực, những thế hệ đi sau giàu nhiệt huyết sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang cha anh trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Để góp phần phát huy thành tích đã đạt được trong những năm qua của nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã xác định nhiệm vụ giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần sẵn sàng lên đường bảo vệ đất nước là nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, nội dung giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh không chỉ là những bài học lịch sử vinh quang, là những trang văn thấm đượm tình người, tình đời, là những bài học về nghĩa vụ công dân mà còn là những bài học thực tế về kiến thức quốc phòng với những bài thực hành sinh động, sát với thực tế chiến trường, sát với tình hình quốc phòng - an ninh của địa phương trong bối cảnh mới. 
Thông qua môn học, các em nhận thức được tình hình mới của đất nước, trong cơ hội luôn tiềm ẩn nhiều thách thức lớn. Những tiết học thực hành giáo dục quốc phòng luôn sinh động, hấp dẫn, giúp học sinh có điều kiện hiểu biết, rèn luyện cho mình những kỹ năng quân sự cơ bản, làm nền tảng vững chắc cho các em sẵn sàng lên đường bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng khi Tổ quốc cần.
Không chỉ giáo dục kiến thức “suông” bằng những nội dung bài giảng trên lớp, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, tích cực tham gia các hội thi quốc phòng - an ninh để học sinh có điều kiện “cọ xát” thực tế, tích lũy kinh nghiệm, bổ sung kiến thức quốc phòng - an ninh cho bản thân. Với sự quan tâm đó, đoàn học sinh của trường tham gia Hội thao Quốc phòng - an ninh học sinh tỉnh Bạc Liêu năm 2018 đã xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn. Kết quả này là minh chứng cho những nỗ lực của thầy cô giáo, học sinh trong công tác giáo dục quốc phòng - an ninh của trường và quan trọng hơn đó là một lời khẳng định công tác giáo dục quốc phòng của nhà trường đang đi đúng hướng.
Bên cạnh đó, hàng năm, trường còn phối hợp với Thị đội Giá Rai tổ chức tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cho học sinh vào các buổi sinh hoạt đầu tuần. Hoạt động này đã giúp học sinh của trường có thêm hiểu biết về quyền và nghĩa vụ công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự… Nhận thức đúng để các em có định hướng tốt cho hành động của bản thân đối với đất nước trong tương lai.
Nguyễn Phương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.