Giáo dục - Học Đường

Trường THPT Bạc Liêu: Ấn tượng hội thi thiết kế Poster - Trailer giới thiệu các tác phẩm văn học trong chương trình phổ thông

Thứ Hai, 19/11/2018 | 17:02

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), Trường THPT Bạc Liêu tổ chức hội thi thiết kế Poster - Trailer giới thiệu các tác phẩm văn học trong chương trình phổ thông. Với sự nhiệt huyết, sáng tạo của mình, các em học sinh đã mang đến những ấn tượng đặc biệt khi hóa thân thành những nhân vật “bất hủ” trong các tác phẩm văn học…

Với mục tiêu đổi mới phương pháp tiếp cận tác phẩm văn học trong trường phổ thông, giúp học sinh có hướng nghiên cứu tác phẩm văn học và học tiếng Anh mới, cuộc thi đòi hỏi các Poster phải thể hiện bằng 2 thứ tiếng: Việt và Anh, còn các đoạn Trailer thì phải có phụ đề bằng tiếng Anh.
Tuy yêu cầu khá khó, nhưng học sinh của trường không chỉ làm tốt mà còn thể hiện xuất sắc “nhiệm vụ” của mình khi hóa thân thành những nhân vật “bất hủ” như: Chí Phèo, cô Tấm, chị Dậu… (ảnh 1, 2 và 3).

Không chỉ diễn xuất tròn vai các nhân vật trong các đoạn Trailer, các em còn mang đến bất ngờ khi chọn bối cảnh “rất thật” với câu chuyện để dàn dựng, quay những đoạn Trailer rất chuyên nghiệp bằng điện thoại di động (ảnh 4, 5 và 6).


Sự nhiệt tình, đam mê của các em không chỉ mang đến hội thi những Trailer đầy ý nghĩa, những Poster đầy màu sắc, sống động mà qua đó còn làm “sống dậy” những nhân vật văn học trong các tác phẩm như: “Truyện Kiều”, “Rừng xà nu”… (ảnh 7, 8 và 9).


Ngoài ý nghĩa là sân chơi vui tươi, lành mạnh cho học sinh trường, cuộc thi còn là dịp khai phá những tài năng đam mê thiết kế, yêu thích làm phim, giúp học sinh giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng, phát triển năng lực của học sinh theo định hướng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo. 
Cẩm Thúy (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.