Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Võ Nguyên Giáp: Đơn vị điển hình trong công tác xã hội hóa giáo dục

Thứ Tư, 22/08/2018 | 16:55

Dù là trường đóng trên địa bàn còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều năm qua, Trường THCS Võ Nguyên Giáp (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) rất thành công với công tác xã hội hóa giáo dục (XHHGD). Nhờ đó, cơ sở vật chất của trường được đầu tư, học sinh nghèo được quan tâm hỗ trợ để yên tâm đến lớp.

Căn nhà tình thương do Trường THCS Võ Nguyên Giáp vận động các mạnh thường quân hỗ trợ học sinh nghèo. Ảnh: Thu Trang

Trước đây, tâm lý chung của cán bộ, giáo viên chưa mạnh dạn trong công tác XHHGD vì thấy đời sống phụ huynh còn nhiều khó khăn, Một số phụ huynh phó thác việc học tập của con em mình cho nhà trường, đa số đi làm ăn xa, để con lại sống cùng ông bà, việc dạy dỗ hầu như giao khoán cho nhà trường. Bên cạnh những khó khăn chung đó, học sinh phần lớn không có đủ tập vở, quần áo đi học... Từ thực trạng trên, nhà trường xác định phải làm tốt công tác XHHGD, thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” góp phần tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, hợp tác, cộng đồng trách nhiệm.

Bà Huỳnh Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS Võ Nguyên Giáp, cho biết: ”Chúng tôi thấy rằng muốn làm tốt công tác XHHGD, việc làm quan trọng nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh. Đây là yếu tố quan trọng mang tính quyết định thành công hay thất bại trong việc thực hiện phong trào này”.

Từ đó, hàng năm trường đều huy động tốt các nguồn lực để giải quyết cơ bản những yêu cầu bức thiết đặt ra, tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn nhằm cải tiến, đổi mới cách làm đem lại hiệu quả cao.

Ở đây, mọi người cùng làm công tác XHHGD, như người quản lý căn-tin cũng đi vận động tặng thẻ bảo hiểm y tế, tập cho học sinh; kế toán cũng tặng gạo, bánh Trung thu cho học sinh nghèo, Ban đại diện cha mẹ học sinh vận động tập cho học sinh, giáo viên ai ai cũng tham gia vận động cho trường như: học bổng xe đạp, tập, mì gói, gạo, quần áo, tiền... để hỗ trợ học sinh nghèo. Trong 3 năm học gần đây, trường đã vận động hơn 523 triệu đồng để chăm lo cho học sinh nghèo. Đơn cử như nhà trường đã vận động hỗ trợ nhà tình thương cho 1 học sinh nghèo, hỗ trợ lợp lại mái nhà cho chị tạp vụ...

Những việc làm trên dù là nhỏ so với một số trường khác, nhưng mang ý nghĩa vô cùng to lớn khi học sinh nghèo nhận được sự quan tâm của thầy cô giáo, cả xã hội cùng chung tay, giúp các em yên tâm đến lớp.

QUỐC KHÁNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.