Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Lê Hồng Phong: Lá cờ đầu trong phong trào giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 10/07/2020 | 16:46

Là một trong 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 vừa được ngành GD-ĐT huyện Đông Hải vinh danh, Trường THCS Lê Hồng Phong (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) tiếp tục giữ vững danh hiệu “lá cờ đầu” bậc THCS của huyện nhà. Để xứng đáng với vị thế đó, những năm qua trường đặc biệt chú trọng đến chất lượng giáo dục đại trà cũng như mũi nhọn, thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua, trong đó phải kể đến phong trào giúp đỡ học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nhà giáo ưu tú Lưu Xuân Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong tặng giấy khen cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập.

Nhiều lần theo chân lãnh đạo, giáo viên trường tìm đến tận nhà HS để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, động viên học trò vượt khó và trao tận tay những suất học bổng, quà hỗ trợ nghĩa tình… từ việc đóng góp của giáo viên, HS, chúng tôi càng hiểu hơn tấm lòng, tâm huyết của Ban giám hiệu, giáo viên trường dành cho sự nghiệp giáo dục. Các trang mạng xã hội cá nhân của giáo viên trường giờ đây không chỉ là nơi để kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy cùng đồng nghiệp, mà còn là cầu nối quan trọng để nhiều giáo viên kết nối những tấm lòng, kêu gọi sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để hỗ trợ những phận đời khốn khó và đặc biệt là tranh thủ các nguồn vận động để hỗ trợ HS nghèo.

Nhà giáo ưu tú Lưu Xuân Hương, Hiệu trưởng trường, chia sẻ: “Trường THCS Lê Hồng Phong luôn chú trọng và thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Theo đó, trong 5 năm qua, trường đã vận động gần 10.000 quyển tập, 2.500 cây viết, 25 chiếc xe đạp, trao tặng hơn 60 suất học bổng với số tiền hàng trăm triệu đồng từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp, tổ chức xã hội để giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trường còn thực hiện có hiệu quả phong trào Trần Quốc Toản, “Áo xuân tặng bạn”; vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh đóng góp giúp đỡ cho những HS mắc bệnh hiểm nghèo, HS mồ côi, tổ chức tặng quà các dịp trung thu, lễ tết và nhiều hoạt động ý nghĩa khác với số tiền hàng trăm triệu đồng. Qua đó, góp phần không nhỏ trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, tạo được niềm tin trong các bậc phụ huynh HS”.

Để phong trào tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới, trường sẽ tăng cường hơn nữa công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Khuyến học xã, huyện để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn. Tạo lòng tin trong hội viên, phụ huynh HS thông qua việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai minh bạch các nguồn vận động. Đồng thời, trường sẽ dành sự quan tâm đặc biệt hơn nữa đến HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ, HS đạt thành tích cao trong học tập; động viên kịp thời giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong công tác giáo dục.

Hiệu quả từ phong trào giúp đỡ HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của trường xứng đáng là điển hình để toàn ngành học tập và nhân rộng, góp phần nhân lên những nghĩa cử đẹp, đầy nhân văn trong việc đỡ đầu HS nghèo, tạo nguồn nhân lực cho tương lai.

Bài, ảnh: Phan Xuyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.