Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Hộ Phòng: Vận động ủng hộ học sinh nghèo vượt qua bệnh tật

Thứ Hai, 15/04/2019 | 16:43

Vừa qua, thầy Lưu Văn Hoài, Hiệu trưởng Trường THCS Hộ Phòng (phường Hộ Phòng, TX. Giá Rai) đã trao số tiền quyên góp 33 triệu đồng cho mẹ em Nguyễn Hoàng Có, học sinh lớp 7G, Trường THCS Hộ Phòng để giúp em Có trị bệnh (ảnh).


Được biết, em Nguyễn Hoàng Có là học sinh chăm ngoan, học giỏi, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn. Cha em mất, mẹ em phải một mình gồng gánh nuôi hai đứa con đang tuổi ăn tuổi học, thu nhập lại rất bấp bênh. Càng bi kịch hơn khi gia đình phát hiện em Có mắc bệnh ung thư máu và hiện tại đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viên Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.
Cảm thương trước hoàn cảnh khốn khó của gia đình em, lãnh đạo trường đã phát động quyên góp trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ em Có điều trị bệnh. Sau 1 tuần vận động quyên góp, trường đã nhận được số tiền hơn 33 triệu đồng.
Việc làm này không chỉ thể hiện nghĩa cử “lá lành đùm lá rách”, mà còn giúp học sinh biết yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ bạn bè vượt qua khốn khó và là “món quà tinh thần” để em Có có thêm động lực vượt qua bệnh tật.
Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.