Giáo dục - Học Đường

Trường THCS Chu Văn An: Đẩy mạnh xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp

Thứ Tư, 23/12/2020 | 16:57

Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) là một trong những đơn vị có cảnh quan đẹp, thông thoáng với nhiều cây xanh, bồn hoa… tạo không gian thư giãn cho giáo viên và học sinh sau những giờ học căng thẳng. Để xây dựng và duy trì được cảnh quan xanh - sạch - đẹp, trường đã và đang thực hiện nhiều biện pháp phù hợp, hiệu quả.

Cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp của Trường THCS Chu Văn An. Ảnh: C.K

Bà Nguyễn Thị Điệp, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, cho biết: “Chúng tôi luôn xác định xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp là một nhiệm vụ quan trọng, là phong trào trung tâm của trường. Đó cũng là sự kết hợp chặt chẽ giữa phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Vì thế, trường luôn chú trọng xây dựng, tạo cảnh quan phù hợp và duy trì nhiều biện pháp để giữ vững môi trường thông thoáng, sạch đẹp”.

Theo đó, trường đã thành lập Ban chỉ đạo, lập kế hoạch, sắp xếp lại các vườn hoa, cây cảnh phù hợp với đặc điểm của trường. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể, phát huy dân chủ trong nội bộ, thực hiện tốt phương châm “cùng biết, cùng tham gia đóng góp, cùng làm”. Từ đó đã huy động được tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tích cực hưởng ứng.

Chi bộ, Ban Giám hiệu trường phân công công việc cho Công đoàn, Đoàn, Đội, các tổ chuyên môn; tổ chức bốc thăm, phát động phong trào thi đua giữa các tổ trong việc trồng, chăm sóc các loại hoa kiểng được phân công. Hàng tháng, Ban thi đua sẽ theo dõi việc trồng, chăm sóc của các tổ. Từng học kỳ có tổ chức chấm điểm, sơ, tổng kết và khen thưởng… Bên cạnh đó, trường cũng đẩy mạnh việc giáo dục ý thức cho học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Với những biện pháp đã và đang thực hiện, cảnh quan trường luôn được duy trì xanh - sạch - đẹp, tạo môi trường giảng dạy, học tập, vui chơi trong lành, thoải mái, thân thiện.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.