Giáo dục - Học Đường

Trường mẫu giáo Hướng Dương: Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Sáu, 13/09/2019 | 17:02

Với xuất phát điểm còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, trang thiết bị phục vụ dạy - học, chăm sóc, giáo dục trẻ…, nhưng nhờ lòng yêu nghề mến trẻ và sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của cả tập thể, sự động viên, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh, Trường mẫu giáo Hướng Dương đã vươn lên trở thành một trong những ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 của huyện Đông Hải.

Để xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nhà trường đã thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều giải pháp. Cụ thể là làm tốt công tác tham mưu, phát triển đội ngũ  giáo viên, cơ sở vật chất cũng như các điều kiện dạy và học để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ…

Trường xác định rõ 5 tiêu chuẩn quy định, từ đó đối sánh xem đơn vị mình đã đạt những tiêu chuẩn nào, tiêu chuẩn nào cần tham mưu, đề xuất với cấp trên để hoàn thiện. Theo đó, lãnh đạo nhà trường rà soát, liệt kê những điều kiện vật chất còn thiếu, chưa đạt chuẩn để đề xuất đầu tư, trang bị bổ sung, đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định của trường quốc gia mức độ 2. Bên cạnh đó, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên  đạt chuẩn theo yêu cầu. Công tác xã hội hóa giáo dục cũng được đẩy mạnh để hoàn thiện thêm khuôn viên trường, sân chơi, sinh hoạt ngoài trời cho trẻ. Từ những mô hình nhà trường tự thiết kế, xây dựng, sáng tạo đã làm nổi bật cảnh quan, tạo môi trường sạch đẹp, an toàn cho trẻ. Trường thường xuyên rà soát, tự kiểm tra, đánh giá các tiêu chuẩn theo quy định, từ đó có sự điều chỉnh, đề xuất những giải pháp thực hiện một cách phù hợp, hiệu quả theo tình hình thực tế của đơn vị.

Sự phấn đấu đầy nhiệt huyết của cả tập thể đã được đền bù thật xứng đáng khi UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 vào năm 2018. Và tháng 3/2019, trường tiếp tục được Sở GD-KH&CN công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3 trong năm học 2018 - 2019 về  hoàn thiện 5 tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.