Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non iSchool Bạc Liêu: Rộn ràng “Ngày hội Chạm vào ước mơ con”

Thứ Hai, 27/05/2019 | 16:40

Trường mầm non iSchool Bạc Liêu vừa tổ chức “Ngày hội Chạm vào ước mơ con”. Ngày hội không chỉ là dịp giúp phụ huynh tìm hiểu ước mơ của con qua những hoạt động tại các gian hàng như: hóa trang, làm bánh, làm đẹp…, mà còn được chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích qua chủ đề “Bảo vệ con trẻ khỏi xâm hại”.

“Ngày hội Chạm vào ước mơ con” là một sự kiện đặc biệt mà Trường mầm non iSchool Bạc Liêu muốn gửi đến tất cả ba mẹ có con trong độ tuổi mầm non trên toàn tỉnh. “Ba sẽ là cánh chim cho con bay thật xa, mẹ sẽ là cành hoa cho con cài trên ngực…”, câu hát tuy đơn giản nhưng để thấu hiểu con mơ ước điều gì, con muốn trở thành người như thế nào, hay làm sao cho con an toàn trưởng thành để vươn tới ước mơ ấy… thì dường như không phải dễ dàng với một số phụ huynh. Vì thế, ngày hội đã được tổ chức để giúp phụ huynh có thời gian tìm hiểu ước mơ của con qua những hoạt động tại các gian hàng như hóa trang thành các chàng, cô nàng lính cứu hỏa nhí, hay mặc lên người chiếc áo blouse trắng hóa thành bác sĩ cứu “búp bê”, hay mặc những chiếc tạp dề để chuẩn bị cho ba mẹ những chiếc bánh đậm hương vị tình cảm, hay đơn giản hơn là được làm đẹp cùng iSchool (ảnh 1, 2, 3, 4 và 5).

Với chủ đề “Bảo vệ con trẻ khỏi xâm hại” (ảnh 6), phụ huynh còn được TS. Nguyễn Thị Bích Hồng, giảng viên Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh cùng với nghệ sĩ Cát Phượng (phụ huynh của học sinh trong hệ thống iSchool) chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích xoay quanh các nguy cơ và biện pháp phòng chống xâm hại trẻ em (ảnh 7 và 8). Không chỉ đơn thuần là giáo dục trẻ không che giấu với ba mẹ, tìm hiểu kỹ về suy nghĩ của con trẻ, mà còn phải để cho bé hiểu thế nào là vùng riêng tư, là những điều cần sự kết hợp cả gia đình và trường học…

Nhiều năm qua, Trường mầm non iSchool Bạc Liêu rất chú trọng việc giáo dục giới tính cho trẻ từ sớm để rèn luyện cho bé khả năng phòng chống xâm hại. Tất cả phụ huynh tham gia chương trình đều rất hài lòng vì đã được giải đáp các thông tin mà phụ huynh quan tâm lo lắng trong thời gian qua (ảnh 9).

KHÁNH CHÂU (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.