Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non iSchool Bạc Liêu: Hội thảo “Dinh dưỡng nâng cao tầm vóc con trẻ”

Thứ Hai, 01/10/2018 | 16:57

Tại Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, Trường mầm non iSchool Bạc Liêu vừa tổ chức hội thảo “Dinh dưỡng nâng cao tầm vóc con trẻ”. Tại hội thảo, các phụ huynh được diễn giả chương trình là bác sĩ Đào Thị Yến Thủy, cố vấn cao cấp Chuyên khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, đang công tác tại Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM chia sẻ những chuyên đề về dinh dưỡng như: chiều cao không chỉ phụ thuộc vào di truyền, dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến chiều cao…

Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy (thứ 2 từ phải qua) tham gia buổi tọa đàm do Trường mầm non iSchool Bạc Liêu tổ chức. 

Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy chia sẻ: Đối với trẻ trong độ tuổi mầm non, dinh dưỡng luôn là vấn đề mà mọi cha mẹ đều quan tâm. Làm thế nào để trẻ có đầy đủ dinh dưỡng và phát triển tầm vóc? Hội thảo này nhằm giúp các phụ huynh của trường hiểu hơn về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng và chung tay cùng với nhà trường trong việc lên kế hoạch thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp với sự phát triển chiều cao, thể trạng của trẻ… Như một thói quen từ trước đến nay, nhiều phụ huynh luôn tin rằng chiều cao của trẻ phụ thuộc vào yếu tố di truyền từ ba mẹ. Tuy nhiên, thực tế khoa học đã chứng minh được chiều cao của trẻ lại phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố dinh dưỡng, sau đó mới đến di truyền, chế độ tập luyện thể dục - thể thao và môi trường sống…

Quang cảnh hội thảo “Dinh dưỡng nâng cao tầm vóc con trẻ”. Ảnh: C.K

Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng cho thấy, ở nước ta, cứ 5 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ bị thiếu cân, cứ 3 trẻ dưới 5 tuổi có 1 trẻ bị thấp còi; 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi có triệu chứng về rối loạn tiêu hóa và hậu quả là trẻ sẽ chậm lớn, thấp còi…
Nếu dinh dưỡng hợp lý, trẻ sẽ không chỉ phát triển tầm vóc lý tưởng, mà còn phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. 
Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy khẳng định: Dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Bên cạnh đó, môi trường sống, chế độ sinh hoạt, chế độ chăm sóc cũng có ảnh hưởng quan trọng đến việc phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ. Đặc biệt trong xu hướng xã hội hóa, nhiều phụ huynh ngày càng bận rộn và gửi con đến trường học, thì việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt với chế độ chăm sóc, chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ năng lượng, dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng, sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn. Phụ huynh cần phải quan tâm chế độ dinh dưỡng tại trường của trẻ để cân bằng các yếu tố dinh dưỡng tại nhà nhằm giúp trẻ hấp thụ các chất được hợp lý.

Cô và trò Trường mầm non iSchool Bạc Liêu. 

Ngoài ra, các môn thể thao như bơi lội, bóng đá, vận động ngoài trời sẽ là yếu tố giúp trẻ nâng cao tầm vóc bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý. 
Tại hội thảo, các bậc phụ huynh còn tham dự buổi tọa đàm về dinh dưỡng và thể chất với sự góp mặt của bác sĩ Đào Thị Yến Thủy, bà Vưu Kim Thu, Hiệu trưởng Trường mầm non iSchool Bạc Liêu và ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Giám đốc điều hành hệ thống iSchool Việt Nam, để cùng nhau chia sẻ, giải đáp các thắc mắc của phụ huynh xoay quanh về dinh dưỡng và thể chất cho trẻ thế nào là hợp lý, cũng như tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng tại iSchool. Hơn 200 phụ huynh của trường còn được cung cấp các kiến thức về các thành phần dinh dưỡng như các loại vitamin, protein, canxi… Dinh dưỡng hợp lý là khi trẻ được bổ sung dinh dưỡng phù hợp với số tuổi và cân bằng giữa dinh dưỡng ở nhà với dinh dưỡng của nhà trường. 

Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy

Hội thảo "Dinh dưỡng nâng cao tầm vóc trẻ" nằm trong chuỗi hội thảo chăm sóc sức khỏe cho trẻ của hệ thống trường Hội nhập Quốc tế iSchool Việt Nam nhằm mang đến nhiều kiến thức hỗ trợ sự phát triển của trẻ mầm non - những thế hệ kế thừa của tương lai.
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.