Giáo dục - Học Đường

Trường mầm non Hoa Hồng: Điểm sáng xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Sáu, 15/03/2019 | 17:12

Nhiều năm qua, Trường mầm non Hoa Hồng (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) luôn chú trọng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Đây là nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường luôn hướng đến.

Hoạt động trong và ngoài lớp của trẻ tại Trường mầm non Hoa Hồng. Ảnh: C.K

Cô Hoàng Thị Hiền, Hiệu trưởng trường, cho biết: Hiện tại, trường có tổng diện tích 7.586m2/525 trẻ, bình quân 14,44m2/trẻ. Điểm trung tâm được xây dựng kiên cố, bán kiên cố, có tường rào bao xung quanh, 2 điểm lẻ được xây dựng bán kiên cố, bảo đảm đủ diện tích phòng cho trẻ hoạt động. Trường còn có đủ các phòng chức năng như: khối phòng phục vụ học tập, khối phòng nhóm trẻ, lớp mẫu giáo; khối phòng tổ chức ăn; khối phòng hành chính, quản trị; phòng vi tính; hội trường… Ngoài ra, trường còn có sân chơi rộng, được thiết kế phù hợp với độ tuổi mầm non, có cây xanh, vườn hoa, vườn cây, khu trải nghiệm, khu phát triển vận động…

Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, trường luôn tập trung phát triển thể chất, tạo môi trường cho trẻ thoải mái vận động, vui chơi, học tập để việc giáo dục toàn diện cho trẻ đạt hiệu quả tốt. Nhờ đó, 100% trẻ ra lớp được bảo đảm tuyệt đối an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong trường. 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ theo quy định, cân đo theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng…

Song song với hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, Ban giám hiệu trường cũng luôn tạo điều kiện cho các cán bộ, giáo viên tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay, trình độ chuyên môn cán bộ, giáo viên của trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó có 96,96% giáo viên có trình độ trên chuẩn.

Các cán bộ, giáo viên luôn đoàn kết, tận tâm tận lực, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường có trình độ chuyên môn vững vàng, linh hoạt, sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp dạy học. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và các hoạt động vui chơi của trẻ. Hàng năm, qua đánh giá chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, có hơn 60% giáo viên xếp loại xuất sắc, 31,43% xếp loại khá, không có giáo viên xếp loại yếu kém về chuyên môn nghiệp vụ.

Với lòng yêu nghề, mến trẻ của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường, nhiều năm qua trường luôn nhận được sự tin yêu của các bậc phụ huynh. Riêng trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đến nay trường đã được công nhận đạt chuẩn mức độ II. Đó cũng là ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, khẳng định thương hiệu giáo dục “hết lòng vì trẻ” của mình.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.