Giáo dục - Học Đường

Trường đại học Bạc Liêu: Nhiều ngành đào tạo hấp dẫn cho thí sinh lựa chọn

Thứ Năm, 13/08/2020 | 10:17

Sau 14 năm thành lập, có thể nói, Trường đại học Bạc Liêu (ĐHBL) đã phát triển vững mạnh cả về quy mô, ngành nghề và chất lượng; là một thương hiệu đào tạo hàng đầu của bán đảo Cà Mau. Năm 2020, Trường ĐHBL tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá theo hướng mở rộng các chuyên ngành đào tạo đón đầu xu thế và định hướng phát triển của địa phương, của vùng bán đảo Cà Mau.

Trường đại học Bạc Liêu đã sẵn sàng đón tân sinh viên năm 2020. Ảnh: H.T

Năm 2020, Trường ĐHBL tuyển sinh 780 chỉ tiêu ở 14 ngành, chuyên ngành đào tạo bậc đại học và 1 ngành đào tạo bậc cao đẳng. Đây là năm đầu tiên mà Đề án tuyển sinh của Trường ĐHBL có số ngành, chuyên ngành và chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất kể từ thời điểm được thành lập. Ngoài các ngành được tuyển sinh ở các năm trước như: Công nghệ thông tin, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Ngôn ngữ Anh, Tiếng Việt và Văn hóa Việt Nam…; năm nay, Trường ĐHBL còn tuyển sinh các ngành như: Nuôi tôm công nghệ cao, Chăn nuôi - Thú y, Công nghệ phần mềm và Văn hóa - Du lịch. Những ngành này đều là ngành mới được đào tạo gắn với nhu cầu hiện nay của xã hội, của tỉnh. Đây sẽ là cơ hội với nhiều sự lựa chọn hấp dẫn cho thí sinh (TS) khi đến với ĐHBL.

Không chỉ đa dạng ngành đào tạo với cơ hội việc làm cao, năm 2020, Trường ĐHBL còn tạo cơ chế thông thoáng cho TS với phương thức xét tuyển linh hoạt. Cụ thể, Trường ĐHBL thực hiện tuyển sinh với 4 phương thức xét tuyển độc lập. Đó là xét tuyển sử dụng kết quả học tập bậc THPT (học bạ); xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; xét tuyển kết hợp với thi tuyển năng khiếu (đối với ngành cao đẳng Giáo dục mầm non).

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho TS, Trường ĐHBL đã xây dựng hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến qua cổng thông tin điện tử của trường: https://tuyensinh.blu.edu.vn. TS thực hiện đăng ký xét tuyển online trước, đăng tải các tập tin số của học bạ/phiếu điểm THPT lên hệ thống đăng ký xét tuyển trực tuyến của Trường ĐHBL ở mục hồ sơ trực tuyến, sau đó hoàn thành bổ sung hồ sơ minh chứng cho trường bằng cách gửi chuyển phát nhanh kết quả học tập qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp.

Cán bộ Phòng Đào tạo Trường đại học Bạc Liêu hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục xét tuyển năm 2020. Ảnh: H.L

Là trường đại học duy nhất và là trung tâm của khu vực bốn tỉnh gồm: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang và Cà Mau, Trường ĐHBL với vai trò và sứ mệnh là đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng. Với chiến lược phát triển ĐHBL định hướng ứng dụng, gắn đào tạo với thực tiễn địa phương, tin chắc rằng khi đến với ĐHBL, những tân sinh viên năm 2020 sẽ có nhiều thú vị trong quá trình học tập với kiến thức chuyên sâu được truyền đạt bởi những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Hơn hết là sau khi tốt nghiệp, các em sẽ có nhiều cơ hội việc làm vì Trường ĐHBL có thực hiện mô hình liên kết với nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong công tác đào tạo.

Điểm qua một vài nét để thấy rằng sự phát triển vững mạnh cả về quy mô, ngành nghề và chất lượng đào tạo của Trường ĐHBL sau 14 năm thành lập. Đây thật sự là trường đại học mà các em TS năm 2020 có thể lựa chọn, tham gia xét tuyển ngành phù hợp với nguyện vọng, sở thích của bản thân.

HOÀNG LAM

Thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 của Trường đại học Bạc Liêu:

- Xét tuyển bằng học bạ: Từ ngày 8/6 - 18/8/2020.

- Xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT: Theo quy định của Bộ GD-ĐT.

- Xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh: Từ ngày 20/8 - 15/9/2020.

- Ngành Mầm non thi năng khiếu: Từ ngày 22 - 23/8/2020.

- Hồ sơ xét tuyển gồm: Học bạ photo và phiếu đăng ký xét tuyển (nhận tại trường hoặc tải trên trang tuyển sinh: https://tuyensinh.blu.edu.vn.

- Hình thức nộp hồ sơ: Thí sinh nộp trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng Đào tạo, Trường đại học Bạc Liêu, số 178, đường Võ Thị Sáu, Phường 8, TP. Bạc Liêu. Điện thoại liên hệ khi học sinh và phụ huynh cần hỗ trợ: 02913.821.107.

- Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh toàn quốc.

- Điều kiện dự tuyển: Đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, hoặc đã tốt nghiệp trung cấp; có đầy đủ hồ sơ theo quy chế tuyển sinh do Bộ GĐ-ĐT quy định.

ĐỖ HOÀNG (tổng hợp)

 

8 điểm hấp dẫn của Trường ĐHBL dành cho bạn

1. Vị thế mới: Từ năm 2019, Trường ĐHBL nhận được sự hợp tác và hỗ trợ toàn diện của Đại học Quốc gia (ĐHQG)-HCM.

2. Chương trình đào tạo: Đa dạng ngành nghề và được phỏng theo chương trình chất lượng cao, kiểm định quốc tế của ĐHQG-HCM.

3. Đội ngũ giảng viên: 100% đội ngũ giảng viên có trình độ sau đại học và hơn 20% giáo sư, tiến sĩ và chuyên gia thỉnh giảng từ ĐHQG-HCM, các trường đại học uy tín và tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu.

4. Cơ sở vật chất: Thư viện, phòng thí nghiệm được kết nối, chia sẻ bởi ĐHQG-HCM và tập đoàn đầu ngành.

5. Môi trường học tập: Hiện đại, năng động, thực tiễn cao, mô hình đào tạo Co.Op, hiệp đồng đào tạo giữ nhà trường và doanh nghiệp.

6. Học phí - học bổng: Học phí hợp lý và học bổng đa dạng, đồng hành của doanh nghiệp.

7. Cơ hội học tập và nghề nghiệp: Hơn 80% sinh viên ra trường có việc làm ngay, 100% sinh viên được giới thiệu việc làm và cơ hội học tập ở bậc liên thông cao hơn.

8. Cơ hội việc làm quốc tế: Xây dựng quan hệ hợp tác quốc tế, để đồng hành và trang bị vốn ngoại ngữ cần thiết, sẵn sàng trao cho bạn cơ hội việc làm quốc tế.

NHẬT HẠ (tổng hợp)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.