Giáo dục - Học Đường

Trung tâm GDTX-HN tỉnh: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 15:27

Hướng đến kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019), Trung tâm GDTX-HN tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao trong cán bộ, giáo viên và học viên. Các hoạt động này nhằm tăng cường giáo dục cho học viên về truyền thống “tôn sư trọng đạo”, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong tình hình mới.

Học viên lớp 12  Trung tâm GDTX-HN tỉnh cài hoa cho các thầy cô trong lễ tri ân và trưởng thành.

Theo đó, từ ngày 1/11/2019 đã diễn ra các hoạt động ý nghĩa như: Hội thi tiết dạy tốt dành cho cả giáo viên dạy các môn văn hóa và giáo viên dạy nghề của đơn vị; thi cờ tướng; phát động “Tháng học tốt”; Giải bóng chuyền nam chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam… Các hoạt động này không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo mối giao lưu đoàn kết và không khí thi đua sôi nổi, mà còn làm phong phú thêm đời sống tinh thần của giáo viên, học viên, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Điểm mới trong các hoạt động chào mừng của trung tâm là hội thi tiết dạy tốt. Mới vì nhiều năm qua hoạt động này không được tổ chức thường xuyên nên các giáo viên không được trau dồi, rút kinh nghiệm phương pháp giảng dạy. Mới còn vì đây là lần đầu tiên hội thi tiết dạy tốt có Ban giám khảo chấm thi là các thành viên Hội đồng bộ môn cấp tỉnh tham gia. Ông Lâm Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm GDTX-HN tỉnh, cho biết: “Hoạt động này không chỉ tạo không khí thi đua sôi nổi trong giáo viên, mà qua đó còn nhằm đánh giá khách quan, đúng thực chất tình hình đội ngũ nhà giáo của đơn vị. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm lựa chọn những thầy cô đủ năng lực, phẩm chất tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh”.

Học viên Trung tâm GDTX-HN tỉnh thi đấu bóng chuyền chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: C.K

Nếu các hoạt động của giáo viên sôi nổi trên bục giảng thì các hoạt động của học viên cũng sôi động không kém trên sân chơi khi vào sáng ngày 10/11, tại sân bóng chuyền Thư viện tỉnh, Trung tâm GDTX-HN tỉnh đã khai mạc Giải bóng chuyền chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tham gia giải có gần 200 vận động viên của 15 đội là các học viên đến từ chi đoàn các lớp của đơn vị. Các đội thi đấu theo thể thức bốc thăm đấu loại trực tiếp, lấy 8 đội vào thi đấu vòng chung kết với các trận tứ kết, bán kết và chung kết. Vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 16/11.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.