Giáo dục - Học Đường

Thư viện Trường tiểu học Kim Sơn: Đạt các tiêu chí thư viện xuất sắc

Thứ Hai, 23/11/2020 | 15:51

Thời gian qua, Trường tiểu học Kim Sơn (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) đã không ngừng nỗ lực xây dựng thư viện (TV) trường đạt chuẩn xuất sắc để phục vụ tốt hơn nhu cầu đọc sách của giáo viên và học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Những nỗ lực ấy đã được đền đáp thật xứng đáng khi TV trường đạt 5/5 tiêu chí TV xuất sắc theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Học sinh Trường tiểu học Kim Sơn (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) đọc sách tại thư viện trường. Ảnh: P.X

Với diện tích 120m² bao gồm: phòng TV, kho sách, chỗ đọc dành cho giáo viên, học sinh và TV xanh, TV trường hiện có hơn 4.200 bản sách, tài liệu tham khảo và nhiều loại báo, tạp chí khác. Dễ dàng nhận thấy điểm nhấn trong hoạt động của TV trường chính là xây dựng TV xanh. Ông Đinh Thanh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường, cho biết: “Muốn nâng cao chất lượng đọc sách cho giáo viên và học sinh thì không gian đọc rất quan trọng. Tuy nhiên, phòng TV của trường không thể đáp ứng tốt điều này nên trường quyết định xây dựng TV xanh nhằm mở rộng không gian đọc, tạo cảm giác thoải mái cho giáo viên và học sinh. Và thực tế đã chứng minh, hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn”.

Thời gian qua, TV trường luôn chú trọng việc tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: các cuộc thi kể chuyện theo sách với nhiều chủ đề, chủ điểm; khuyến khích các phong trào đọc sách tại trường. Ngoài ra, trường còn có nhiều phương án để thu hút cán bộ, giáo viên và học sinh đến TV. Theo đó, vào những giờ ra chơi, học sinh thường đến TV để đọc sách, tìm kiếm thông tin…

Em Phan Lê Anh Khoa (học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Kim Sơn) chia sẻ: “Không chỉ riêng em mà hầu hết các bạn học sinh của trường đều thường xuyên đến TV để đọc sách. Đọc sách ở TV, em cảm thấy rất thoải mái và tiếp thu được nhiều kiến thức hay để vận dụng vào việc học tập, rèn luyện của mình”.

Không chỉ học sinh, việc đọc sách ở TV cũng rất quan trọng đối với giáo viên trong việc tìm kiếm thông tin, tiếp thu kiến thức, tự bồi dưỡng cho bản thân. Nhờ vậy chất lượng giảng dạy, trình độ tay nghề được nâng lên, tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh của trường ngày càng cao. Có thể nói, hiệu quả từ hoạt động TV đã góp phần không nhỏ trong những thành tích mà trường đạt được thời gian qua. Hiện nay, trường đang hoàn thiện hồ sơ để Sở GD-KH&CN công nhận TV trường đạt chuẩn TV xuất sắc trong thời gian tới.

Phan Xuyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.