Giáo dục - Học Đường

Thú vị hoạt động trải nghiệm “Phiên chợ quê” ngày tết

Thứ Tư, 15/01/2020 | 20:09

Trước thềm xuân Canh Tý 2020, các trường tiểu học trên địa bàn TP. Bạc Liêu đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Hoàng Sa (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hoạt động trải nghiệm “Phiên chợ quê” ngày tết với sự tham gia của gần 3.000 học sinh. Hoạt động ý nghĩa này đã mang đến cho các bạn nhỏ những trải nghiệm lý thú, giúp các em hiểu hơn những làng nghề truyền thống, phong tục tập quán các vùng miền trong những ngày tết… để yêu hơn đất nước mình từ những điều bình dị nhất.

Tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng, các em đã thực hiện các bước làm ra sản phẩm gốm sứ và thích thú hóa thân thành các nghệ nhân gốm sứ để sáng tạo ra các sản phẩm độc đáo, mang phong cách riêng của từng người (ảnh 1).

Lấy ý tưởng từ câu chuyên dân gian “Cây tre trăm đốt”, các em được trải nghiệm trò chơi sáng tạo với tre - một nguyên liệu thiên nhiên gần gũi với làng quê Việt Nam để làm nên sản phẩm diều giấy (ảnh 2).

Các bạn nhỏ còn được trải nghiệm làm bánh in phục linh, làm đất sét playdoh (ảnh 3). Và cùng nhau trang trí mâm ngũ quả, in tranh Đông Hồ ngày tết để hiểu hơn phong tục, tập quán của dân tộc mình (ảnh 4).

Các trò chơi dân gian như: Bịt mắt đập trống, qua cầu hái lộc, ném vòng, ném lon, kéo co… mang đến cho các bạn nhỏ nhiều niềm vui, tiếng cười giòn giã (ảnh 5 và 6). Mỗi bạn nhỏ chiến thắng trong từng trò chơi được tặng phiếu thưởng thức các món ăn truyền thống của chợ quê: Xôi khúc, chè đậu xanh, cốm…

Giáo dục bằng hình thức trải nghiệm là phương pháp tối ưu được nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước áp dụng từ nhiều năm qua, qua đó đã mang đến những kết quả rất khả quan trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, giúp học sinh phát triển một cách toàn diện. Trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, khi mà các hoạt động trải nghiệm, tham quan thực tế, học đi đôi với hành… được quan tâm hàng đầu thì nên chăng Bạc Liêu cũng đang làm quen với cách thức giáo dục mới mẻ này (ảnh 7).

Kim Trúc (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.