Giáo dục - Học Đường

Thiều Hồng Gương: Vượt khó, học giỏi

Thứ Sáu, 11/01/2019 | 16:08

Dù hoàn cảnh gia đình rất chật vật, nhà lại cách xa trường hơn 5km, nhưng bất kể nắng mưa, Thiều Hồng Gương (ảnh - học sinh lớp 9.1, Trường THCS Phong Thạnh Đông, xã Phong Thạnh Đông, TX. Giá Rai) vẫn đến lớp đúng giờ, học tập nghiêm túc và là một trong những cán bộ gương mẫu của lớp. Không chỉ vậy, Gương còn là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, đoạt nhiều giải cao trong các hội thi các cấp và luôn tiên phong trong những hoạt động, phong trào của trường.


Năm học 2018 - 2019, Gương tham gia thi học sinh giỏi và đoạt giải Ba cấp thị xã, là 1 trong 4 học sinh xuất sắc của trường được chọn bồi dưỡng dự thi học sinh giỏi vòng tỉnh. Với em, đây là niềm vui lớn, nhưng cũng là nỗi băn khoăn, lo lắng! Nhà xa trường, mẹ mất từ khi mới 5 tuổi, cha lại bị bệnh, mất sức lao động, vậy là Gương sống nhờ sự cưu mang của bà nội - cũng là một hộ nghèo của địa phương. Với em, được đến trường đã là một sự nỗ lực rất lớn, nay lại phải ôn thi cách trường đến gần 60km đi - về thì khó khăn chồng chất hơn! Thế là, hàng ngày, từ 5 giờ sáng em đã thức dậy để chuẩn bị đến trường. Học xong giờ chính khóa ở trường, em được thầy hiệu trưởng cho ăn cơm nhờ, rồi được các thầy cô trong trường thay phiên đưa ra lộ đón xe buýt đến địa điểm ôn thi và buổi chiều là hành trình ngược lại. Nhiều khi, nhìn bạn bè được cha mẹ đưa đón, em lại thầm ước ao…
Khó khăn là vậy, nhưng cô học trò này chưa bao giờ đầu hàng trước số phận. Gương tâm sự: “Hoàn cảnh của em như vậy là còn may mắn hơn rất nhiều người khác. Khó khăn, thử thách có là gì đâu khi mà bên em luôn có gia đình, thầy cô, bạn bè cưu mang, sẻ chia. Chỉ cần em cố gắng nhiều hơn một chút thì khó khăn phía trước có hề gì!”.
Tinh thần và động lực  đầy quyết tâm của em khiến chúng tôi có cái nhìn lạc quan hơn về tương lai tốt đẹp mà em đang vươn tới. Chúc em có đủ niềm tin, nghị lực để đối đầu với mọi thử thách và gặt hái thành công như mong đợi.
Thùy Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.