Giáo dục - Học Đường

Thêm những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Sáu, 25/01/2019 | 17:00

Năm 2019, dự kiến đề thi THPT quốc gia các môn, nội dung câu hỏi sẽ gắn với thực tiễn, với hơi thở cuộc sống.

Đề thi gắn với thực tiễn, hơi thở cuộc sống

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, năm 2019 có thể đề thi Ngữ văn cũng như các đề khác cố gắng đưa câu hỏi gắn với thực tiễn, với hơi thở cuộc sống.

Việc tìm hiểu, nắm bắt thông tin đời sống, cũng như diễn biến kinh tế - xã hội của đất nước, khu vực và quốc tế là điều hết sức cần thiết đối với thí sinh (TS).

Không còn phòng thi riêng cho TS tự do

Năm 2018, một số thông tin rộ lên cho rằng điểm thi của TS tự do ở một số địa phương cao bất thường. TS hệ GDTX và TS tự do được xếp phòng thi riêng ở một hoặc một số điểm thi do Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định, được Bộ GD-ĐT lý giải là nhằm “tránh lộn xộn” do “nhiều TS tự do chỉ thi ít môn chứ không thi đầy đủ các môn như học sinh lớp 12”.

Để hạn chế tối đa tiêu cực, ông Mai Văn Trinh cho biết, Bộ GD-ĐT đang tính toán để TS tự do sẽ được sắp xếp cùng phòng thi với học sinh THPT. Giải pháp này có thể ngăn chặn tiêu cực, giúp tổ chức kỳ thi công bằng, nghiêm túc.

Đại học quân đội: tăng cường kiểm tra, hậu kiểm

Chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh 2019, ngoài việc tuyển thẳng, các trường quân đội vẫn sẽ sử dụng duy nhất kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển. Các khối thi, số lượng trường tuyển sinh cũng sẽ ổn định như năm trước.

“Tuy nhiên, năm 2019 Bộ Quốc phòng sẽ chủ động tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm với tất cả TS. Chúng tôi sẽ đối chiếu kết quả học các năm THPT với kết quả thi THPT quốc gia của từng TS một cách chặt chẽ”, đại diện Cục Nhà trường chia sẻ.

Thư Các (tổng hợp)

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.