Giáo dục - Học Đường

Gương sáng học đường

Thầy giáo trẻ hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ Tư, 25/11/2020 | 16:37

Đến với Trường THCS Chu Văn An (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân), bạn sẽ ấn tượng ngay về hình ảnh một người thầy với nụ cười tươi tắn, thân thiện, đó là thầy giáo trẻ Huỳnh Văn Hòa (ảnh). Thầy Hòa không những công tác tốt, mà còn hết lòng yêu thương và giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy Huỳnh Văn Hòa tốt nghiệp ngành Sư phạm và về công tác tại Trường THCS Chu Văn An từ năm 2011. Dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng thầy được rất nhiều người biết đến và quý mến. Bởi thầy không chỉ là một giáo viên trẻ thân thiện, hòa đồng, nhiệt huyết trong công tác giảng dạy, năng nổ trong mọi hoạt động của trường, mà còn giàu lòng nhân ái, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Trường THCS Chu Văn An là một trong những ngôi trường có quy mô lớn nhất huyện Hồng Dân, nhưng tại đây cũng có không ít học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu và đồng cảm với những điều kiện, hoàn cảnh ấy của các em, thầy Hòa không ngại vất vả đi đến từng hộ gia đình thăm hỏi, vận động gom góp từng gói mì, ký gạo để trao tận tay những học sinh còn khó khăn.

Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, thời gian qua, nhờ tấm lòng cao quý của thầy Hòa mà đã có rất nhiều học sinh Trường THCS Chu Văn An được hỗ trợ dụng cụ phục vụ học tập, nhu yếu phẩm, quần áo… Những món quà thấm đượm tình thương ấy đã tiếp thêm không ít nguồn động lực cho các em được tiếp bước đến trường.

Thầy Huỳnh Văn Hòa chia sẻ: “Trong quá trình dạy học, chứng kiến nhiều hoàn cảnh của các em học sinh mà tôi nghẹn lòng. Tôi luôn trăn trở muốn làm một việc gì đó để giúp đỡ các em bằng khả năng của mình, và tôi thật sự rất vui khi làm được việc ấy. Tuy không lớn lắm nhưng đủ yêu thương, đủ sưởi ấm được trái tim bé nhỏ của các em…”.

Ai đó đã nói: “Hạnh phúc là lựa chọn, không phải là kết quả. Sẽ không gì có thể làm bạn vui cho tới khi bạn lựa chọn trở nên vui vẻ. Không ai có thể làm bạn vui cho tới khi bạn quyết định vui vẻ. Hạnh phúc sẽ không đến với bạn, nó chỉ có thể đến từ bạn”. Thiết nghĩ, có vẻ đẹp nào sánh bằng vẻ đẹp tâm hồn trong hình ảnh người giáo viên trẻ ấy! Chúng ta hãy chúc cho người thầy trẻ vững bước trong sự nghiệp “trồng người” và luôn giàu lòng nhiệt huyết để góp phần ươm những mầm xanh cho quê hương.

Nguyễn Thị Chung

(Giáo viên Trường THCS Chu Văn An, huyện Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.