Giáo dục - Học Đường

Tập trung nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ Hai, 01/10/2018 | 16:47

Với quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, năm học 2018 - 2019, huyện Vĩnh Lợi tập trung tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đổi mới nội dung chương trình cũng như tăng cường cơ sở vật chất trường lớp. Đến thời điểm này, các trường trên địa bàn huyện đã ổn định nền nếp học tập.

Huyện Vĩnh Lợi có 28 trường học, trong đó mầm non - mẫu giáo 8 trường, tiểu học 13 trường và THCS 7 trường. Tính đến tháng 9/2018, tổng số học sinh trên địa bàn là 15.875 em/490 nhóm, lớp, tăng 60 em so với năm học 2017 - 2018. Đặc biệt, có 100% trường mầm non - mẫu giáo có bán trú, có trên 70% học sinh tiểu học và 20% học sinh THCS được học 2 buổi/ngày.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của huyện cơ bản đảm bảo về số lượng và chất lượng, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Cụ thể, 100% đội ngũ nhà giáo của huyện có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, số giáo viên có trình độ trên chuẩn chiếm tỷ lệ 83,17%, so với cùng kỳ tăng 5,56%.

Để chất lượng giáo dục và đào tạo đạt kết quả cao hơn, trong năm học 2018 - 2019, huyện Vĩnh Lợi tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời thường xuyên chăm lo, củng cố về chính trị, tư tưởng; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên. Ngoài ra còn rà soát, đánh giá tình hình huy động học sinh đến trường nhằm đảm bảo yêu cầu đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng cơ sở trường lớp, đầu tư trang thiết bị nhằm đáp ứng tốt việc giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

NHẬT HẠ

Học sinh Trường THCS Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) đọc sách, báo tại thư viện xanh của trường. Ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.