Giáo dục - Học Đường

Tấm lòng cô giáo trẻ vùng sâu

Thứ Sáu, 20/09/2019 | 16:55

Hơn 6 năm gắn bó với Trường mầm non Sơn Ca (xã Định Thành A, huyện Đông Hải), cô giáo trẻ 9X - Lê Kim Lĩnh (ảnh) đã dồn cả tình thương, nhiệt huyết cho “đàn em thân yêu”. Chính những đôi mắt trong veo, sự hồn nhiên, vô tư của những thiên thần nhỏ đã níu chân và khiến cô giáo trẻ chọn nơi vùng sâu heo hút này làm “quê hương thứ hai” của mình.

Tốt nghiệp cao đẳng Sư phạm mầm non, Kim Lĩnh rời quê (xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đến xã vùng sâu, khó khăn nhất của huyện Đông Hải để khởi nghiệp. Hơn 6 năm trước, đường sá nơi này đi lại còn rất khó khăn, người dân chưa quan tâm đúng mức đến việc cho con em đến trường. Nhiều trường hợp cha mẹ đi làm ăn xa phải gửi con nhỏ lại cho ông bà trông coi, ông bà thì tuổi cao sức yếu nên cũng không tiện cho con cháu đến trường… Vậy là, những năm đầu về trường công tác, cô Kim Lĩnh đã trực tiếp tham gia công tác huy động học sinh trong độ tuổi đến trường. Đến từng ngõ, gõ từng nhà, lặn lội cả chục cây số cùng anh em trong đoàn vận động học sinh ra lớp, cô giáo trẻ này càng thấm thía nỗi nhọc nhằn, vất vả của học trò vùng sâu, thấy đâu đó bóng dáng của mình ngày xưa và càng thêm quyết tâm sẽ góp sức cải thiện chất lượng giáo dục nơi này.

Vậy là, ngoài những giờ nhọc nhằn với “đàn con” trên lớp, cô Kim Lĩnh còn mạnh dạn đề xuất với lãnh đạo trường, các tổ chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc học; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài trời theo chủ đề tại sân trường và mời phụ huynh trực tiếp tham gia để trải nghiệm; giúp phụ huynh hiểu hơn về nền nếp sinh hoạt, giáo dục của con em ở trường… Dần dần, nhận thức của phụ huynh đã thay đổi, trẻ thêm yêu trường mến lớp, phụ huynh cũng xem trường là nơi gửi gắm niềm tin, hy vọng tương lai của con em mình.

Khi chúng tôi hỏi: “Có bao giờ cô hối tiếc vì sự lựa chọn của mình chưa?”, cô Kim Lĩnh tươi cười: “Nếu có cho chọn lại thêm nhiều lần nữa thì tôi vẫn chọn nơi đây để cống hiến cả đời cho sự nghiệp “trồng người”. Và tôi biết, các bé mầm non chính là nguồn vui sống không chỉ của riêng tôi, mà còn của tập thể giáo viên trường khi được phân công về địa bàn vùng sâu này công tác”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.