Giáo dục - Học Đường

Sự bứt phá của ngôi trường vùng xa

Thứ Sáu, 11/12/2020 | 16:27

Dù điều kiện học tập, giảng dạy không thể sánh ngang với các trường thành thị, nhưng nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Điền Hải (huyện Đông Hải) vẫn có một bề dày thành tích đáng nể. Đặc biệt, năm học 2020 - 2021 được đánh giá là năm học đầy thăng hoa khi thầy và trò nhà trường liên tiếp gặt hái những giải thưởng cao ở những cuộc thi lớn…

Ông Nguyễn Chí Hiểu - Hiệu trưởng Trường THPT Điền Hải tuyên dương những học sinh đạt thành tích cao tại hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh học sinh THPT lần thứ VI - năm 2020. Ảnh: Đ.K.C

Tin vui liên tiếp

Chiến thắng ngoạn mục của em Phùng Trọng Hiệp, lớp 12C1, Trường THPT Điền Hải tại hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVI - năm 2020 được tổ chức tại tỉnh Cà Mau khiến thầy trò nhiều trường thành thị phải ngỡ ngàng, thán phục. Chiến thắng ấy chính là lời khẳng định chắc nịch dù điều kiện học tập, giảng dạy có khó khăn đến đâu nhưng với quyết tâm và sự nỗ lực thì không có tầm cao nào là không thể vươn tới.

Trọng Hiệp chia sẻ: “Khi biết đoạt giải Nhì tại hội thi Tin học trẻ toàn quốc, em đã rất xúc động và tự hào. Vậy là những nỗ lực của em và cô hướng dẫn đã được đền đáp thật xứng đáng. Giải thưởng này chính là món quà tri ân mà em dành tặng thầy cô của mình - những người đã dìu dắt, chăm bồi để em có được thành tích hôm nay”.

Tiếp lửa thành công của Trọng Hiệp, các bộ môn văn hóa cũng gặt hái những thành công mới từ kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 vòng tỉnh. Theo đó, trong 17 học sinh tham gia kỳ thi thì có đến 14 em đoạt các giải thưởng - cụ thể là 1 giải Nhất, 6 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích ở các môn Lịch sử, Địa lý, Ngữ văn, Hóa học. Riêng 5 giải Khuyến khích cũng khá đặc biệt vì là giải cá nhân cao nhất (do không có Nhất, Nhì, Ba).

Không dừng lại ở đó, mới đây, tại hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh học sinh THPT lần thứ VI - năm 2020, thầy và trò nhà trường lại tiếp tục bội thu thành tích khi đoạt 13 giải gồm: một số hiểu biết chung về quốc phòng - an ninh; đội ngũ; tư thế, động tác vận động trên chiến trường; bắn súng AK, ném lựu đạn; tháo, lắp súng tiểu liên AK, băng bó, cứu thương. Và trường đã xuất sắc đoạt giải Nhất toàn đoàn tại hội thao. “Thành tích này không phải tự nhiên mà có, mà nó được đánh đổi bằng tâm huyết và cả sự khổ luyện ngày đêm không mệt mỏi của thầy trò nhà trường. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với những giải thưởng ấy”, thầy huấn luyện Bùi Xuân Luyến, Tổ trưởng Bộ môn Thể dục, cho biết.

Động lực để thầy trò phấn đấu

Bên cạnh những kết quả đáng tự hào ấy, Trường THPT Điền Hải còn được xem là đối thủ “đáng gờm” của các trường khối THPT trong tỉnh  khi 4 năm liên tiếp có 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; hơn 80% học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng có tiếng trong nước; điểm trung bình thi tốt nghiệp xếp thứ nhì toàn tỉnh 3 năm liền. Đặc biệt, trong 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thì trường có đến 6 môn đạt điểm trung bình đứng nhất tỉnh (Ngữ văn, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Điều này đã giúp trường trở thành “lá cờ đầu” khối THPT năm học 2019 - 2020.

Ông Nguyễn Chí Hiểu, Hiệu trưởng Trường THPT Điền Hải, nhận định: “Thành quả mà nhà trường gặt hái được thời gian qua là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó cốt lõi nhất chính là sự đồng lòng, đoàn kết của cả tập thể. Đó là đội ngũ giáo viên vững chuyên môn, tâm huyết với nghề; là đường hướng quản lý, chỉ đạo phù hợp của nhà trường, trong đó có nhiều biện pháp hữu hiệu được coi là kích thích tinh thần, giúp thầy cô phát huy hết năng lực, sở trường, đam mê của mình trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Bên cạnh đó, trường còn đặc biệt chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng, động viên kịp thời những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để giúp thầy trò có thêm động lực tiếp tục phấn đấu…”.

Với mục tiêu trở thành ngôi trường “Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng”, Trường THPT Điền Hải sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những khiếm khuyết; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh, tạo môi trường, động lực thật tốt để thầy trò vươn tới những tầm cao mới.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.