Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi các hoạt động mừng xuân của tuổi trẻ học đường

Thứ Sáu, 25/01/2019 | 17:01

Trước khi tạm xếp bút nghiên để cùng gia đình đón một cái tết đầm ấm, sum vầy, học sinh các trường trên địa bàn tỉnh hân hoan hòa mình vào các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân với những nội dung mang đậm hơi thở của mùa xuân, của cuộc sống. Những hoạt động đặc sắc, ý nghĩa này như góp thêm những gam màu tươi mới để mùa xuân thêm thi vị.

Một tiết mục văn nghệ chào xuân Kỷ Hợi 2019 của học sinh Trường THPT Bạc Liêu. Ảnh: Đ.K.C

Cả tuần nay, thầy và trò Trường THPT Bạc Liêu tất bật tập dượt, chạy thử chương trình cho hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Hơn 20 tiết mục xoay quanh các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước Việt Nam gấm hoa, những ngày xuân rực rỡ và tuổi trẻ trong thời đại mới… sẽ mang đến hương sắc mùa xuân trong chương trình văn nghệ này. Không chỉ vậy, các tiết mục biểu diễn thời trang áo dài, dạ hội, tự chọn xen kẽ với những tiết mục nhảy hiện đại, ca múa… từ dàn diễn viên không chuyên đến từ các lớp, càng làm cho chương trình thêm độc đáo. Rời sân khấu sau khi chạy thử chương trình, một nhóm học sinh lớp 12A3 hào hứng chia sẻ: “Chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019 là cả tâm huyết của thầy trò toàn trường với mong muốn mang đến “bữa tiệc nghệ thuật” đặc sắc trước thềm xuân mới. Các tiết mục được chọn lọc kỹ về nội dung, dàn dựng công phu, đầu tư đạo cụ, phục trang đẹp mắt…, hứa hẹn sẽ là món quà xuân ý nghĩa dành tặng thầy cô, bạn bè”.

Trường THPT Chuyên Bạc Liêu vừa tổ chức 2 đêm văn nghệ đặc sắc với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh toàn trường. Hơn 40 tiết mục ngợi ca Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, quê hương đổi mới… xen lẫn những tiết mục sôi động, những bước nhảy hiện đại căng tràn sức sống của tuổi trẻ, các bạn học sinh đã mang đến một chương trình ấn tượng, giàu cảm xúc cho người xem. Đặc biệt, mỗi đêm diễn, Ban tổ chức còn bán ra 500 phiếu bình chọn (2.000 đồng/phiếu), theo đó sẽ trích ra 40% để trao tặng 2 tiết mục đặc sắc nhất; 60% còn lại được dùng để tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

“Hội xuân của bé” tại Trường mầm non Hoa Sen (TP. Bạc Liêu) cũng rộn ràng không kém. Với những gian hàng trưng bày mâm ngũ quả ngày tết, những loại bánh đặc trưng của hai miền Bắc - Nam trong ngày tết, cùng trò chơi đậm chất dân gian truyền thống khiến các bé vô cùng thích thú. Đây là hoạt động bổ ích, giúp trẻ mầm non hiểu hơn về ý nghĩa ngày tết cổ truyền, những phong tục tập quán đặc trưng của người Việt trong ngày tết, từ đó góp phần giáo dục, hình thành trong trẻ ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa cổ truyền của dân tộc. Trước đó, trường còn tổ chức hội thi thiết kế và biểu diễn thời trang với chủ đề tận dụng những vật liệu sẵn có, vật liệu phế thải, tái chế để thiết kế nên những trang phục độc đáo, dễ thương với thông điệp hãy chung tay bảo vệ môi trường, giữ mãi màu xanh cho trái đất.

Hội khui heo đất cũng vừa diễn ra tại Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu). Với số tiền thu được gần 25 triệu đồng, trường sẽ sử dụng để tặng áo mùa xuân và các nhu yếu phẩm hỗ trợ học sinh nghèo đón tết Nguyên đán. Hội khui heo đất kết nối yêu thương cũng đang diễn ra sôi nổi trong các trường học trên khắp địa bàn tỉnh. Hoạt động thường niên ý nghĩa này được các đơn vị duy trì từ nhiều năm qua, qua đó góp phần làm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, biết sẻ chia với bạn nghèo của học sinh toàn tỉnh.

Nhiều trường còn tổ chức hội chợ mừng xuân giúp bạn, đêm văn nghệ mừng xuân vì bạn nghèo, hội thi gói bánh tét… vừa tạo sân chơi cho học sinh - sinh viên trong những ngày giáp tết, vừa để gây quỹ tặng quà tết cho học sinh - sinh viên nghèo.

Khép lại năm cũ, đón chào năm mới với những niềm tin, hy vọng về một ngày mai xán lạn hơn, rạng rỡ hơn… Đó là thông điệp mà học sinh - sinh viên toàn tỉnh gửi đến mọi người, mọi nhà thông qua các hoạt động mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Kỷ Hợi 2019.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.