Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày truyền thống học sinh - sinh viên

Thứ Hai, 07/01/2019 | 16:37

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2019), các cơ sở giáo dục, Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để ôn lại ngày ý nghĩa này.

Học sinh, sinh viên tham gia trò chơi kéo co trong hội thao chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

Hoạt động thường niên kỷ niệm ngày 9/1 do Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với 3 trường THPT tổ chức vừa diễn ra sôi nổi. Năm nay với vai trò là đơn vị đăng cai, Trường THPT Phan Ngọc Hiển đã “ghi điểm” nhờ khâu chuẩn bị khá chu đáo, bài bản nên ngày hội đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng đẹp trong lòng các bạn trẻ. Đó là những trận cầu sôi nổi và kịch tính mà các đội bóng chuyền nam, nữ mang lại; là những “Gian hàng ẩm thực” với những món ăn ngon - bổ - rẻ do chính tay các học sinh chế biến; là những trò chơi dân gian mang đến những tiếng cười rộn rã: súng thần công, nhảy bao bố, trò chơi liên hoàn… Các bạn học sinh còn có một buổi mít-tinh ý nghĩa với chủ đề ngày hội “Khi tôi 18”. Theo đó, hơn 1.000 học sinh các trường THPT đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm truyền thống 69 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam trong không khí trang trọng. Nhiều thông điệp ý nghĩa về phòng chống bạo lực học đường, tránh xa tệ nạn xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, cảnh quan… cũng được các bạn trẻ lồng ghép khéo léo trong phần thi hùng biện của hội thi “Học sinh thanh lịch”.

Gian hàng ẩm thực của Trường THPT Chuyên Bạc Liêu tham gia “Gian hàng ẩm thực” kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên tại Trường THPT Phan Ngọc Hiển. 

Trước đó, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu cũng ra mắt Câu lạc bộ Âm nhạc chào mừng Ngày truyền thống học sinh - sinh viên. Câu lạc bộ là nơi hội tụ những học sinh có năng khiếu, đam mê ca hát, vũ đạo để tạo nguồn, chăm bồi tham gia các phong trào, cuộc thi văn hóa - văn nghệ. Nhân lần sinh hoạt đầu tiên, các thành viên của câu lạc bộ đã khuấy động sân chơi bằng những tiết mục hấp dẫn và vui nhộn.

Văn nghệ chào mừng Ngày truyền thống học sinh - sinh viên tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu.

Trường THCS Bạc Liêu - Ninh Bình cũng vừa tổ chức hội chợ ẩm thực với gần 30 gian hàng được trưng bày đẹp mắt, tạo nên “bữa tiệc” ẩm thực ngoài trời thú vị đối với thầy và trò nhà trường. Đây là một trong số những hoạt động ý nghĩa được trường tổ chức hàng năm, nhằm tạo sân chơi để giáo viên, học sinh thêm gắn kết, tạo điều kiện để những bàn tay khéo léo có cơ hội trổ tài và để tăng thêm nguồn quỹ hỗ trợ những học sinh nghèo vượt khó học giỏi…
Ngày 6/1, tại Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu diễn ra hội thao chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2019). Tham gia hội thao có hơn 250 vận động viên đến từ các đơn vị: Trường đại học Bạc Liêu, Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu, Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu, Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu và Trung tâm GDTX tỉnh. Các vận động viên thi đấu ở những môn thể thao: bóng đá nam mini 5 người, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ và các trò chơi dân gian (kéo co phối hợp nam, nữ; 6 người 5 chân; tìm ngọc). Tối cùng ngày, lễ kỷ niệm cũng diễn ra trong không khí hào hùng với chương trình văn nghệ được chuẩn bị công phu, gồm các tiết mục khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.
Dịp này, Tỉnh đoàn Bạc Liêu còn ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu trong học tập của học sinh, sinh viên tỉnh nhà bằng việc tuyên dương và khen thưởng “Học sinh 3 rèn luyện” và “Sinh viên 5 tốt”. Đồng thời, cũng tặng 3 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các sinh viên xuất sắc từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Đoàn và Báo Tuổi Trẻ.

* Tỉnh đoàn tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc. 
* Tỉnh đoàn tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”.

Đặc biệt, để học sinh “khắc cốt ghi tâm” ý nghĩa của ngày 9/1, các Đoàn trường đã khéo léo lồng ghép ôn lại truyền thống trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, chương trình phát thanh măng non của các liên đội. Và trên cổng thông tin điện tử, các trường còn đăng tải những bài viết ý nghĩa, tài liệu hay về Ngày truyền thống học sinh - sinh viên, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Ơn… để các bạn trẻ hiểu và trân trọng hơn ngày kỷ niệm ý nghĩa này.
Bài và ảnh: Châu Khánh - Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.