Giáo dục - Học Đường

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Hai, 16/11/2020 | 16:43

Hướng đến kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), ngành GD-ĐT Bạc Liêu đã và đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi. Các hoạt động không đơn thuần chỉ là vui chơi, giải trí mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống “tôn sư trọng đạo” tốt đẹp cho học sinh.

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, ngành Giáo dục đã phát động các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Theo đó, các trường trong tỉnh từ cấp mầm non đến các trường chuyên nghiệp đã nô nức tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: thi giáo viên dạy giỏi, thiết kế giáo án điện tử, làm đồ dùng dạy học, thi hát, kể chuyện, vẽ tranh, thể dục - thể thao…

Theo ghi nhận của chúng tôi, các hoạt động diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng. Đơn cử như Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) tổ chức thành công hội thi vẽ tranh, viết chữ đẹp, văn nghệ (ảnh 1 và  2); Trường tiểu học Hòa Bình C (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) thì ngoài các hoạt động thi đua dạy tốt - học tốt, còn có các hội thi văn nghệ, hội thao học sinh (ảnh 3)

Đội ngũ nhà giáo cũng hăng hái tham gia hội thi Giáo viên dạy giỏi, Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, cấp huyện (ảnh 4); hết mình trong các hoạt động thể dục - thể thao như: hội thao của ngành Giáo dục TP. Bạc Liêu, ngành Giáo dục huyện Đông Hải… (ảnh 5).

Không chỉ có các trường phổ thông, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam. Chẳng hạn như Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Bạc Liêu tổ chức hội thi Giáo viên dạy giỏi và hồ sơ chuyên môn tốt năm học 2020 - 2021, hội thao chào mừng ngày “tết nghề” (ảnh 6)

Bên cạnh các hội thi văn nghệ, thể thao…, trong những ngày của tháng 11 ý nghĩa này, không khí dạy và học ở các trường cũng rất vui tươi, phấn khởi. Học sinh ra sức học tập, rèn luyện để đạt thành tích tốt, dâng tặng những bông hoa điểm 10 thay cho lòng tri ân, tình cảm mà các em dành cho những người mang sứ mệnh “trồng người”.

Châu Khánh

(thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.